+Aa-
    Zalo

    Cuộc đấu trí của nữ cảnh sát với cô gái xách chiếc vali màu đỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù đã có kinh nghiệm vận chuyển ma túy trót lọt qua nhiều nước nhưng cô gái mang quốc tịch Indonesia, Triwening Puji Astuti đã bị tóm gọn tại Hà Nội.

    (ĐSPL) – Dù đã có kinh nghiệm vận chuyển ma túy trót lọt qua nhiều nước nhưng cô gái mang quốc tịch Indonesia, Triwening Puji Astuti đã bị tóm gọn tại Hà Nội.

    LTS: Họ, những người phụ nữ, đã cống hiến cả tuổi xuân, xương máu và sắc đẹp để chiến đấu với những tên tội phạm ma túy đặc biệt nguy hiểm. Đằng sau những chiến công là những nỗi niềm mà đôi khi cả  những người trong cuộc cũng chưa chắc có thể hiểu hết và chia sẻ. Loạt bài : “Những bông hồng thép trong cuộc chiến chống ma túy” là những lát cắt rất nhỏ trong cuộc chiến của những “bông hồng thép” với bọn tội phạm quỷ quyệt.

    Triwening Puji Astuti sinh năm 1987 và lớn lên tại Indonesia. Không công ăn việc làm, áp lực cuộc sống khiến cô gái này nảy ra kiếm sống bằng một nghề khá lạ: vận chuyển vali qua đường hàng không.  Mỗi một chuyến đi, cô ta được trả 2000 USD bao gồm tiền ăn nghỉ và công vận chuyển.

    Hành trình của Triwening thường là các lần đi lại từ 5 đến 7 ngày giữa Malaysia, Trung Quốc, Hồng Kong. Mỗi lần như vậy,  Triwening được một người đàn ông tên Staenly thuê vận chuyển. Tuy nhiên, dù đã làm việc nhiều lần cho tên này, cô ta vẫn chưa hề biết mặt người cung cấp.

    Một ngày cuối tháng 8 năm 2014, như thường lệ, Triwening được ông chủ liên hệ yêu cầu thực hiện một giao dịch mới. Tới ngày 28/8/2014, cô gái này nhận lệnh của Staenly bay tới Malaysia gặp  hai người đàn ông da đen mà cô ta chưa từng gặp.

    Sau cuộc gặp chớp nhoáng, Triwening được giao một va li màu đỏ chứa quần áo và vài cuốn truyện tranh. Điểm khác biệt lớn nhất lúc này mới xuất hiện, đích đến của chiếc va li này là Việt Nam, chính xác hơn là thủ đô Hà Nội.

    Ngày 30/8, khi chiếc máy bay cất cánh từ Malaysia đáp xuống sân bay Nội Bài, cô gái người Indonesia lập tức di chuyển về một khách sạn trên phố Hàng Bông – Quận Hoàn Kiếm. Tại đây, Triwening thuê phòng và ở lỳ trong đó đợi lệnh của Staenly. Ở tất cả các lần giao dịch, chỉ khi có lệnh của Staenly, Triwening mới thực hiện. Tuy nhiên, từ 30/8 đến 12/9, Triwening gần như không có di biến động, người đến nhận va li cũng không xuất hiện.

    Cùng thời điểm Triwening đến sân bay Nội Bài, đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy Công an Quận Hoàn Kiếm thông qua các kênh thông tin đã nắm được hành tung của cô gái người Indonesia. Mọi di biến động của đối tượng khả nghi này đều được Đội trưởng - trung tá Chu Thị Hoa và các đồng đội theo dõi sát sao.

    Trung tá Hoa kể lại, ở thời điểm đó chị nhận định, việc một người nước ngoài nhập cảnh vào Việt 9Nam, có hành tung như vậy là cực kỳ đáng nghi. Cùng với đó, qua các nguồn tin riêng, việc xác định cô gái này buôn bán ma túy là có cơ sở. Kế hoạch kiểm tra được vạch ra và đích thân Trung tá Hoa trực tiếp chỉ huy hành động.

    Triwening Puji Astuti tại cơ quan công an

    Cho đến 13h25 ngày 12/9/2014, xét thấy thời cơ chín muồi, tổ công tác đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Quận Hoàn Kiếm phối hợp với Công an phường Hàng Bông, bất ngờ kiểm tra khách sạn R.P nơi Triwening đang trú ngụ.  Quá trình kiểm tra va li màu đỏ, tổ công tác phát hiện 4,929kg heroin được giấu trong 6 quyển truyện tranh. Triwening Puji Astuti ngay lập tức bị bắt với những chứng cứ không thể chối cãi.

    “Đây là lần đầu tiên,  vụ vận chuyển ma túy với phương thức thủ đoạn mới là ép trong sách lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Những vụ việc vận chuyển trước đây thường là giấu trong vali hai đáy, trong tất. Ma túy được ép ở trang bìa sách, có lớp tráng chì, bạc, khiến máy soi hải quan, an ninh không phát hiện được. Trong sách vẫn có những trang nội dung như bình thường” – Trung tá Hoa hồi tưởng lại.

    Đó chỉ là một vụ việc tiêu biểu trong suốt gần 25 năm công tác điều tra tội phạm của Trung tá Chu Thị Hoa. Ngần ấy thời gian công tác là ngần ấy năm chị phải đánh đổi tâm sức, tuổi trẻ, máu và cả sắc đẹp của người phụ nữ để chiến đấu với loại tội phạm ranh ma, quỷ quyệt nhất.

    Trong kỳ sau của bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sâu hơn về những thành quả đã đạt được của Trung tá Chu Thị Hoa cũng như trận chiến cuộc đời của chị với căn bệnh ung thư.

    Kỳ 2: Nỗi khiếp sợ của tội phạm ma túy và trận chiến cuộc đời

    Thành Trung

    [mecloud]ppbEsFEz1G[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-dau-tri-cua-nu-canh-sat-voi-co-gai-xach-chiec-vali-mau-do-a119760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.