+Aa-
    Zalo

    Cuộc hội ngộ xúc động của cô chủ nhỏ và chú khỉ đột sau 12 năm xa cách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 12 năm xa cách, cuộc hội ngộ của một cô gái 25 tuổi và chú khỉ đột 54 tuổi đã khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt.

    (ĐSPL) - Sau 12 năm xa cách, cuộc hội ngộ của một cô gái 25 tuổi và chú khỉ đột 54 tuổi  đã khiến nhiều người xem phải rơi nước mắt.

    Bức ảnh đầu tiên từng gây tranh cãi khi người cha cho phép con gái 18 tháng tuổi của mình chơi với một con khỉ đột Djalta tại vườn thú Howletts, thuộc sở hữu của người cha.

    Sau 12 năm xa cách, Tansy Aspinall và Djalta hội ngộ trong các khu rừng nhiệt đới Gabon. Đây là lần đầu tiên họ sẽ gặp nhau trong 12 năm, sau khi Djalta được đưa trở lại hoang dã vào năm 2002.

    Tansy Aspinall là cô con gái cả của nhà bảo tồn động vật Maverick Damian Aspinall. Được biết, 23 năm trước, ông Damian Aspinall người bảo hộ động vật nổi tiếng ở Anh đã bảo hộ và chăm sóc hai con khỉ đột. Lúc này, Tansty, con gái ông rất thích thú với chú khỉ và thường xuyên chơi đùa với chúng, thậm chí còn được chú khỉ ôm ấp trong  lòng.

    Xem video:

     [mecloud]bq5r6ZldNs[/mecloud]

    Đến năm 2002, ông Damina quyết định thả tự do cho 2 con khỉ này và từ đó, họ không còn gặp lại nhau nữa.

    Và cách đây 4 tháng, cha con ông Damian Aspinall đã có một cuộc hành trình vào khu rừng của Gabon để tìm Djalta và một con khỉ đột khác tên là Bims, con khỉ khác cũng từng sống tại công viên Động vật Hoang dã Howlett Aspinall tại Kent.


    Sau vài giờ tìm kiếm trong cái nóng nhiệt đới, Tansy Aspinall và cha cô đã phát hiện hai gương mặt quen thuộc.

    Điều đáng nói là, con khỉ đột này vừa nghe được tiếng gọi và mùi của chủ nhân cũ đã từ trong bụi cây đi ra và ôm lấy Tansty.

    Cô nhớ lại: "Em gái tôi Clary và tôi thường chơi đùa với Djalta và Bims trên bãi cỏ và đôi lúc chúng đi vào lồng của những con khỉ đột khác. Tôi thích sống trong môi trường của chúng, chúng đã thực sự rất đặc biệt, giống như người thân của chúng tôi. Lần cuối cùng tôi nhìn thấy chúng khi tôi mới mười tuổi”.

    Tansy Aspinall và con khỉ đột đã 54 tuổi đang tận hưởng một cái ôm ấm áp khi gặp lại nhau sau nhiều năm xa cách.

    "Ban đầu chúng tôi có một chút sợ hãi bởi vì tôi không biết liệu chúng có nhận ra tôi sau một thời gian dài xa cách, hoặc có thể chúng đã trở nên hung dữ và nguy hiểm hơn.

    Nhưng thật tuyệt vời chúng có vẻ nhẹ nhàng khi gặp tôi và khi nhìn khuôn mặt của chúng tôi cảm thấy an toàn và yên tâm lạ kỳ.”, Tansty nói.

    Được biết, gia đình của Tansty có truyền thống bảo hộ và chăm sóc động vật hoang dã từ thời ông nội của cô. Ông nội chính là người sáng lập ra khu bảo hộ động vật của gia đình và cũng là người truyền cảm hứng để cha cô và cô tiếp tục công việc này. Ngày trước, ngoài khỉ đột, trong nhà của cô cũng nuôi những con vật khác như hổ, thậm chí cả chó sói.

    Kể từ khi ông nội qua đời vào năm 2000, cha của Tansty đã tiếp nối truyền thống đó. Trong suốt 15 năm qua các tổ chức từ thiện của gia đình ông đã cùng với các tổ chức nào khác cùng nhau bảo tồn những động vật đang bị đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - đặc biệt là khỉ đột - và trả chúng về với tự nhiên.

    Ông nói: "Chúng tôi đã gửi Bison đến Rumani, linh cẩu đến Nam Phi, gửi vượn đến Indonesia và thậm chí cũng từng gửi ngựa hoang dã trở lại với Mông Cổ. Một vài ngày trước, chúng tôi cũng đưa 8 chú voọc Java về với của Indonesia. Chúng tôi là tổ chức duy nhất trên thế giới làm điều này và nó mang đến cho tôi niềm tự hào. ".

    Tansty cùng với mẹ của cô, bà Louise và một trong những con khỉ đột tại vườn thú ở Kent.

    Damian nói rằng, trong chuyến đi Gabon vào tháng Sáu vừa qua, gia đình gồm mười con khỉ đột đã mất đi một nửa thành viên của chúng. Họ cho rằng chúng có thể đã bị giết bởi những con khỉ đột khác.

    Tansty cùng với cha của cô, ông Damian.

    Tuy nhiên, Damian cho biết, những loài linh trưởng đã được trả tự do trong môi trường hoang dã đang hạnh phúc và rất khỏe mạnh. “Djalta và Bims trông khỏe mạnh và ổn định. Chúng không hề mất đi bản năng hoang dã. Những động vật có quyền về nhà. Không ai có thể nói rằng họ không thuộc về nơi này.”, ông Damian nói.

    MẠC NHIÊN (Theo Daily Mail)

    Xem thêm video:

    [mecloud]oazgzQc9sU[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-hoi-ngo-xuc-dong-cua-co-chu-nho-va-chu-khi-dot-sau-12-nam-xa-cach-a117803.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.