+Aa-
    Zalo

    Cuối năm đừng quên làm 8 việc này để năm mới gặp nhiều may mắn

    (ĐS&PL) - Quan niệm phong thủy cho rằng những việc đơn giản này có thể giúp bạn xua đuổi điều xui rủi, đón một năm mới may mắn.

    Dọn dẹp ban thờ

    Từ xưa, việc lau dọn ban thờ được ấn định diễn ra từ ngày 23 tháng Chạp âm lịch cho đến trước Giao thừa. Do đây là nơi tôn nghiêm nên khi lau dọn, bạn cần chú ý các nguyên tắc như không được di chuyển bát hương, dọn dẹp theo thứ tự từ trên xuống, cụ thể là lau ban thờ Phật trước rồi mới đến ban thờ gia tiên.

    Dọn dẹp nhà cửa

    Vào dịp cuối năm, để thu hút tài lộc trong năm mới, bạn nên dọn dẹp sạch sẽ không gian sống của gia đình nhằm kích hoạt vận may. Các chuyên gia phong thủy cho rằng sự lộn xộn chính là dấu hiệu của năng lượng bị ứ đọng, có thể cản trở, làm tắc nghẽn dòng lưu thông của tài lộc, khiến nó khó “chảy” vào nhà bạn.

    Đặc biệt, bạn lưu ý giữ khu vực trước cửa nhà luôn thoáng sạch, không để vật che chắn.Theo quan niệm phong thủy, cửa ra vào nhà vô cùng quan trọng, là nơi thu hút may mắn, tài lộc vào nhà. Nếu khu vực này bừa bãi hoặc bố trí đồ đạc không hợp lý thì sẽ vô tình đuổi hết mọi may mắn, rước năng lượng tiêu cực vào nhà.

    cuoi nam dung quen lam 8 viec nay de nam moi gap nhieu may man
    Bạn nên dọn dẹp sạch sẽ không gian sống của gia đình vào dịp cuối năm để kích hoạt vận may. Ảnh minh họa

    Bạn không nên để giày dép lộn xộn, dụng cụ thể thao, quần áo, phụ kiện bừa bộn trước cửa nhà. Để làm mới không gian này, bạn có thể đặt một vài chậu cây, hoa trang trí hoặc thay thảm chùi chân mới màu ấm nóng.

    Quét vôi lại nhà cửa

    Từ lâu, người Việt có tục “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Vào dịp cuối năm, người xưa thường mua vôi về để quét lại nhà cửa và cổng với hy vọng sẽ tẩy xóa đi những điều xui xẻo của năm cũ.

    Do vôi là biểu tượng của sự bạc bẽo nên mọi người thường kiêng mua vôi trong những ngày đầu năm. Thay vào đó, người Việt sẽ mua muối vào ngày đầu năm để có một năm mới đủ đầy và may mắn.

    Trang hoàng lại phòng khách, bếp, phòng ngủ

    Khi Tết đến xuân về, bạn đừng quên trang trí các vị trí quan trọng trong nhà như phòng làm việc, phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ... để cầu may mắn, tài lộc cho gia đình.

    Đồ trang trí có thể là những biểu tượng của sự phát đạt như cây phát lộc, đồng tiền vàng... Sự tươi mới của ngôi nhà sẽ khiến tâm trạng của mọi người tốt hơn, tăng thêm sự gắn kết của gia đình.

    Trồng hoa, cây xanh ở lối đi phía trước hoặc hiên nhà

    Theo quan niệm phong thủy, cây xanh mang năng lượng dương mạnh mẽ, giúp mời gọi năng lượng sống tích cực và thể hiện cho một năm mới sinh sôi nảy nở tài lộc. Năm 2023 được dự báo vẫn tiếp tục xu hướng mang thiện nhiên vào nhà.

    Đặt hoa tươi, cây xanh ở lối đi phía trước hoặc hiên nhà không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn  thu hút nguồn năng lượng tốt lành, mang đến may mắn, tiền tài cho gia đình bạn. Một số loại cây hút tài lộc phù hợp cho năm mới như cây quất, cây sung, cây phát tài, hoa trạng nguyên...

    Vứt bỏ ngay những vật hỏng cũ

    Nếu muốn đón tài lộc vào nhà trong năm mới, bạn cần vứt bỏ ngay những vật dụng bị sứt vỡ, đặc biệt là chén, bát, đĩa, đồng hồ chết, lịch cũ, xoong nồi lâu không dùng, sách vở, tài liệu cũ…

    Các chuyên gia phong thủy cho rằng các đồ vật sứt mẻ sẽ khiến công việc làm ăn gặp trắc trở, con người bị tiêu hao năng lượng, mất sinh khí, dẫn đến công việc và tiền bạc khó lòng thuận lợi.

    Bạn cũng cần đảm bảo các đồ gia dụng và nội thất trong nhà như bàn ghế, đồng hồ, đồ điện tử không bị chập chờn hay bị kẹt để có được tiền tài như ý.

    Trả hết các món nợ

    Nhiều người thường cố gắng trả hết các khoản nợ nần trước khi năm mới đến để tránh gặp điều xui xẻo. Việc đòi nợ và nhắc nợ vào dịp đầu năm mang đến cảm giác không thoải mái, không may mắn cho cả chủ nợ và người vay.

    Tắm lá mùi

    Mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết của lá mùi vừa mang đến cảm giác dễ chịu, vừa giúp tẩy uế cơ thể và những điều không may trong năm cũ để có một khởi đầu may mắn trong năm mới. Có lẽ vì lý do này, tục tắm lá mùi đã trở thành thói quen không thể thiếu của người Việt vào ngày 29 hoặc 30 tháng Chạp âm lịch hàng năm.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoi-nam-dung-quen-lam-8-viec-nay-de-nam-moi-gap-nhieu-may-man-a563542.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan