+Aa-
    Zalo

    Cướp taxi nhưng không biết lái, đối tượng bị bắt trong tích tắc

    (ĐS&PL) - Đối tượng Ma Văn Tàng bước lên vị trí ghế lái định điều khiển xe taxi đi nhưng không biết lái. Đối tượng bị công an và người dân bắt giữ ngay tại chỗ.

    Theo đó, khoảng 12h ngày 4/10, nghi phạm Tàng gọi điện đến tổng đài hãng taxi Mai Linh, TP.Thái Nguyên, yêu cầu đón người tại địa chỉ xóm Khuôm Cướm, xã Yên Trạch.

    cuop taxi nhung khong biet lai doi tuong bi bat trong tich tac
     Nghi phạm Ma Văn Tàng bị bắt giữ. (Ảnh: Công an Thái Nguyên)

    Đến khoảng 13h30, Tàng chuẩn bị sẵn hung khí là con dao dài 30cm. Khi xe taxi đến đón, đối tượng lên xe yêu cầu tài xế Mạch Văn Linh (trú xã Sơn Cầm, TP.Thái Nguyên) di chuyển ra hướng Quốc lộ 3.

    Đến đoạn đường vắng thuộc khu vực xóm Ao Then, xã Yên Đổ, huyện Phú Lương, Tàng dùng dao kề cổ, khống chế tài xế yêu cầu đưa tiền và tài sản.

    Khi tài xế chống trả và bỏ ra khỏi xe, Tàng đã cố gắng lái xe bỏ chạy. Nhưng vì không biết lái nên đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Điều 168, Bộ luật hình sự năm 2015 quy định: Cướp tài sản là hành vi dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực ngay tức khắc hoặc có hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể tự vệ được nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Tội này hoàn thành kể từ khi người phạm tội thực hiện một trong các hành vi dùng vũ lực; đe dọa sử dụng vũ lực; hoặc hành vi khác làm cho người bị tấn công lâm vào tình trạng không thể chống cự được.

    Theo đó, người phạm tội có thể đối diện các khung hình phạt từ: Phạt tù từ 3 năm đến 10 năm, 7 năm đến 15 năm, 12 năm đến 20 năm, 18 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

    Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuop-taxi-nhung-khong-biet-lai-doi-tuong-bi-bat-trong-tich-tac-a553283.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan