+Aa-
    Zalo

    Cựu CSGT gọi giang hồ đánh chết người vi phạm lĩnh 12 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TAND cấp cao tại TPHCM bác kháng cáo, tuyên y án 12 năm tù đối với Phạm Sỹ Hoài Như về tội Cố ý gây thương tích.

    TAND Cấp cao tại TPHCM bác kháng cáo, tuyên y án 12 năm tù đối với Phạm Sỹ Hoài Như  về tội Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

    Tuổi Trẻ đưa tin, sáng 25/7, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên bác đơn kháng cáo của bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như (38 tuổi, từng công tác tại Đội CSGT Công an quận Tân Bình, TP.HCM).

    Theo tòa, mức án 12 năm tù mà cấp sơ thẩm đã tuyên với bị cáo là hoàn toàn phù hợp và đúng người đúng tội.

    Mặc dù nộp đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tại tòa phúc thẩm, bị cáo Như lại một mực cho rằng cấp sơ thẩm kết án bị cáo về tôi "cố ý gây thương tích" là không đúng về tội danh. Lý do vì khi thực hiện nhiệm vụ, thấy người tham gia giao thông có vi phạm, bị cáo đã gọi "bạn" đến với mục đích đưa người vi phạm về chứ không "cố ý gây thương tích".

    Bị cáo Như lãnh 12 năm tù - Ảnh: Dân trí

    Theo bị cáo Như, việc nạn nhân trong vụ án bị đánh chết là ngoài ý muốn chứ bị cáo không cố ý. Bị cáo Như xin tòa "có mức án phù hợp để bị cáo sớm được trở về với gia đình".

    Tuy nhiên, đại diện Viện KSND Cấp cao tại TP.HCM cho rằng khi thực hiện nhiệm vụ, nếu có vấn đề gì thì bị cáo phải gọi và báo cáo chỉ huy. Việc Như gọi người ngoài đến đã gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Do đó, cấp sơ thẩm xét xử bị cáo Như là đúng người, đúng tội.

    Trước đó, vào tháng 3/2019, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 5 bị cáo trong vụ án này mức án từ 5 đến 12 năm tù cùng về tội cố ý gây thương tích. Sau phiên tòa, chỉ có bị cáo Phạm Sỹ Hoài Như kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    VnExpress trích dẫn bản án xác định, khuya 25/6/2014, Như làm tổ trưởng tổ tuần tra CSGT đóng chốt tại giao lộ Trường Chinh - Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Bình). Ông Nguyễn Văn Chín bị dừng xe, nồng độ cồn vượt mức quy định, nên bị lập biên bản và giữ xe.

    Không chấp nhận, ông Chín cự cãi với nhóm CSGT rồi bỏ đi. Thượng úy Như gọi Nguyễn Minh Chung (24 tuổi) - "anh em ngoài xã hội", đến đánh dằn mặt và đuổi ông Chín đi chỗ khác để cảnh sát làm việc. Chung gọi thêm 3 thanh niên, đưa ông Chín vào con hẻm, thay nhau đánh rồi bỏ đi.

    Đến rạng sáng hôm sau, tổ công tác thấy ông Chín ngồi ở lề đường nên gọi taxi đưa về. Trên đường đi, nạn nhân kêu đau nên được đưa vào Bệnh viện Thống Nhất. Tuy nhiên, ông Chín tử vong sau đó do vỡ ruột non, sặc thức ăn vào đường thở.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-csgt-goi-giang-ho-danh-chet-nguoi-vi-pham-linh-12-nam-tu-a285843.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan