+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa Lê Văn Dẽ bị khởi tố vì tội gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Lê Văn Dẽ bị cơ quan chức năng khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến những sai phạm trong việc cho thực hiện dự án trên núi Chín Khúc.

    Ngày 17/9, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Khánh Hòa đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Dẽ (SN 1962, cựu Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về tội "vi phạm các quy định về quản lý đất đai" theo Điều 229 Bộ luật Hình sự.

    cuu giam doc so xay dung khanh hoa le van de bi khoi to vi toi gi dspl
    Ông Lê Văn Dẽ thời điểm còn làm Giám đốc sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Tuổi Trẻ

    ông Dẽ bị bắt vì có sai phạm liên quan đến các dự án trên núi Chín Khúc (TP.Nha Trang) gồm: "Cửu Long Sơn Tự" và "Biệt thự sông núi Vĩnh Trung".

    Chiều cùng ngày, Công an tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành khám xét nhà riêng của ông Dẽ ở đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, TP.Nha Trang.

    Trước đó, trên cương vị là Tỉnh ủy viên, Giám đốc sở Xây dựng Khánh Hòa từ năm 2011 đến thời điểm kiểm tra năm 2019, ông Dẽ đã vi phạm Quyết định 1396 ngày 25/9/2012 của Thủ tướng về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung của TP.Nha Trang đến năm 2025; vi phạm Luật xây dựng 2014; vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

    Vì vậy, tháng 8/2020, ông Dẽ bị Ban thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

    Tháng 11/2020, sở Nội vụ Khánh Hòa đã có thông báo giải quyết chế độ nghỉ hưu trước tuổi đối với ông Lê Văn Dẽ.

    Liên quan đến sai phạm trong việc cho triển khai các dự án trên núi Chín Khúc, trước đó, ngày 8/6, Cơ quan CSĐT- Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố, bắt tạm giam 2 cựu Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng, Lê Đức Vinh và cựu Giám đốc sở TN&MT tỉnh Khánh Hòa Lê Mộng Điệp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-so-xay-dung-khanh-hoa-le-van-de-bi-khoi-to-vi-toi-gi-a513536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan