+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV U23 Việt Nam gia nhập đội bóng ở Hàn Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trợ lý Kim Han-yoon đã gia nhập ban huấn luyện Incheon United tại K.League sau khi chia tay HLV Park Hang-seo và đội tuyển U23 Việt Nam.

    Sau khi chia tay U23 Việt Nam trên cương vị trợ lý, HLV Kim Han-yoon đã trở về Hàn Quốc. Trên trang chủ của CLB Incheon United thông báo ông Kim Han Yoon chính thức trở thành HLV trưởng của đội từ mùa giải 2022. Đôi bên đã hoàn tất mọi thủ tục và HLV Kim sẽ lập tức bắt tay vào công việc vào ngày mai, khi Incheon United bước vào kỳ huấn luyện mùa đông, theo VTC News.

    "CLB Incheon United thông báo HLV Kim Han-yoon, một huyền thoại ở K-League với kinh nghiệm dày dạn, sẽ tham gia vào ban huấn luyện đội bóng. Ông là người có kinh nghiệm và sức hút, cũng như tài năng lãnh đạo với sự nghiệp huấn luyện và thi đấu phong phú trước đây", đội bóng K.League cho hay.

    Chia sẻ trong buổi ra mắt đội bóng mới, ông Kim Han-yoon phát biểu: "Tôi rất hào hứng và vui mừng khi đón nhận thử thách mới tại Incheon. Tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp đội bóng tạo ra bước phát triển trong mùa giải mới”.

    cuu hlv u23 viet nam gia nhap doi bong o han quoc1
    Ông Kim Han-yoon. Ảnh: Incheon United FC.

    Mùa trước, Incheon United xếp thứ 2 trong nhóm đua trụ hạng, chỉ hơn đội phải đá play-off là Gangwon đúng 4 điểm. 

    Ông Kim Han-yoon bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Bucheon SK (nay là Jeju United) từ năm 1997 và chuyển qua nhiều đội bóng khác nhau như Pohang Steelers, FC Seoul, Seongnam Illhwa.

    Trong 17 năm thi đấu chuyên nghiệp, ông được ví như một trong những huyền thoại phòng ngự ở K.League khi chơi khoảng 430 trận, ghi 11 bàn và có 6 kiến tạo. Ông giải nghệ năm 2013 khi đã 39 tuổi. HLV Kim bắt đầu sự nghiệp huấn luyện tại FC Seoul năm 2014, rồi lần lượt tới Jeju Utd trước khi được mời làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở U23 Việt Nam từ đầu năm 2019.

    Trợ lý Kim Han-yoon từng được xem "cánh tay đắc lực" của huấn luyện viên Park Hang-seo ở U23 Việt Nam trong hơn 2 năm qua, góp công rất lớn trong thành tích giành Huy chương vàng tại SEA Games 30 (Philippines). Từng có nhiều nhận định, ông Kim Han-yoon sẽ là người tiếp quản ghế huấn luyện trưởng U23 Việt Nam, sau khi ông Park tập trung cho đội tuyển quốc gia. Đáng tiếc, ông Kim đã quyết định về Hàn Quốc làm việc vì "lý do cá nhân".

    Hồi tháng 11/2020, HLV Kim kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đã tạm biệt ông Park Hang-seo và cùng HLV thủ môn Kim Hyun-tae trở về Hàn Quốc.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-u23-viet-nam-gia-nhap-doi-bong-o-han-quoc-a524498.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan