+Aa-
    Zalo

    Cựu luật sư đội ngũ pháp lý Tổng thống Trump chỉ trích nhân viên Nhà Trắng "cản đường"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Luật sư Sidney Powell mới đây đã chỉ trích những phụ tá thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cản trở và ngăn bà liên lạc để hỗ trợ cuộc chiến pháp lý của ông ấy.

    Luật sư Sidney Powell mới đây đã chỉ trích những phụ tá thân cận của Tổng thống Mỹ Donald Trump cản trở và ngăn bà liên lạc để hỗ trợ cuộc chiến pháp lý của ông ấy.

    Ngày 24/12, luật sư Sidney Powell, người từng tham gia đội ngũ pháp lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump, cho biết các phụ tá của ông đã ngăn bà liên lạc với ông và hỗ trợ nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tại các bang chiến địa quan trọng.

    Bà Powell cho rằng các phụ tá của Tổng thống Trump cản trở bà giúp đỡ ông. Ảnh: ABC

    Chia sẻ với hãng tin Zenger News, bà Powell nói rằng bà không nhận được phản hồi nào từ Nhà Trắng sau cuộc họp "nảy lửa" tại phòng Bầu Dục hôm 18/12 vừa qua. Sau đó, khi bà trở lại Nhà Trắng vào ngày 21/12, bà đã không thể gặp hay nói chuyện với tổng thống Mỹ.

    Bà Powell chia sẻ: "Tôi đã bị chặn không được nói chuyện và liên hệ với tổng thống kể từ sau cuộc họp ở phòng Bầu dục ngày 18/12 bởi hầu hết những người bao quanh ông ấy". 

    Bà cho biết thêm rằng ông chủ Nhà Trắng đã cân nhắc đề xuất bà làm "công tố viên đặc biệt" điều tra gian lận bầu cử nhưng bà đã không thể đưa ra những giấy tờ có liên quan ông chính thức đưa ra quyết định này. Bà tiết lộ: "Tôi không phải công tố viên đặc biệt giống ông Robert Mueller. Cuộc thảo luận này để bàn về việc tôi trở thành cố vấn đặc biệt của Nhà Trắng". 

    Theo bà Powell, các phụ tá của tổng thống đang cố gắng "đóng băng" mối quan hệ giữa bà với ông. Trước đó, CNN đưa tin, luật sư Sidney Powell cùng cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã có một cuộc họp "nảy lửa" tại phòng Bầu dục với các cố vấn Nhà Trắng hôm 18/12. Trong đó, ông Flynn đã vấp phải sự phản đối gay gắt vì đề xuất tổng thống Mỹ ban hành thiết quân luật nhằm lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã phủ nhận thông tin trên, gọi đó là "tin giả".

    Bà Powell là một trong những người ủng hộ nhiệt tình nhất các nỗ lực pháp lý của ông chủ Nhà Trắng khi liên tiếp đưa ra cáo buộc nhằm vào hệ thống kiểm phiếu Dominion và yêu cầu lật ngược kết quả bầu cử tại các bang chiến địa. Bà từng nhiều lần xuất hiện cùng luật sư Rudy Giuliani để công bố bằng chứng thu được về gian lận bầu cử vào hồi tháng 11.

    Tuy nhiên, tới cuối tháng 11, đội ngũ pháp lỹ của tổng thống Mỹ bất ngờ loại bà Powell khỏi danh sách và nói rằng họ không có liên quan tới bà. Bà Powell sau đó cũng xác nhận thông tin đã rời khỏi đội ngũ tổng thống và tuyên bố theo đuổi các vụ kiện dưới tư cách một luật sư độc lập.

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-luat-su-doi-ngu-phap-ly-tong-thong-trump-chi-trich-nhan-vien-nha-trang-can-duong-a350554.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan