+Aa-
    Zalo

    Cứu người giữa dòng nước lũ, một chiến sĩ công an hy sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong lúc cứu người giữa dòng nước lũ, một chiến sĩ công an tại tỉnh Gia Lai đã bị nước lũ cuốn trôi và hy sinh.

    Trong lúc cứu người giữa dòng nước lũ, một chiến sĩ công an tại tỉnh Gia Lai đã bị nước lũ cuốn trôi...

    Trao đổi trên báo chí, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch, Bí thư Thị ủy An Khê, tỉnh Gia Lai cho biết, ngày 3/3, Thủy điện An Khê Ka Nak thông báo xả lũ để sữa kênh dẫn dòng.

    Khoảng 11h, một tài xế xe tải chở mía đã cố tình đi qua đập tràn phía dưới thân đập thủy điện An Khê Ka Nak, gần nhà máy đường An Khê, thuộc phường An Thành. Lúc đi qua đập, nước lũ bất ngờ dâng cao và xe bị chết máy, nằm giữa dòng nước lũ.

    Hiện trường sự việc - Ảnh: Thanh Niên

    Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ của tỉnh Gia Lai và thị xã An Khê ra cứu tài xế xe tải.

    Trong lúc cứu người, Thượng sĩ Bùi Minh Quý (SN 1993, quê Hà Nam) đang công tác tại Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ khu vực Thị xã An Khê, Công an tỉnh Gia Lai đã bị nước lũ cuốn trôi và hy sinh.

    Đến 15h35, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể Thượng sĩ Quý lên bờ.

    Bà Nguyễn Thị Thanh Lịch cho biết thêm, đã khẩn trương chỉ đạo lực lượng chức năng khắc phục hậu quả, đưa xe chở mía ra khỏi khu vực nguy hiểm, đồng thời sẽ phối hợp để giải quyết sự việc nghiêm trọng này.

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hùng Vỹ, Chủ tịch UBND thị xã An Khê cho biết: “Chính quyền địa phương rất cảm động trước hành động dũng cảm của Thượng sĩ Bùi Minh Quý khi lao ra giữa dòng nước để cứu người khi gặp nạn. Về phía chính quyền địa phương, chúng tôi đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ sự việc. UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các phòng, ban chức năng hỗ trợ, giúp đỡ tối đa cho gia đình Thượng sĩ Qúy và đơn vị để đưa đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng…”.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nguoi-giua-dong-nuoc-lu-mot-chien-si-cong-an-hy-sinh-a221347.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan