+Aa-
    Zalo

    Cựu nhân viên tình báo Mỹ: Ông Trump quý mến ông Putin hơn bất kỳ ai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù các quan chức cấp cao của Mỹ nói quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng không có nghĩa là ông Trump không muốn hợp tác với ông Putin.

    Mặc dù các quan chức cấp cao của Mỹ đã nhiều lần lưu ý rằng quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, nhưng điều đó không có nghĩa là ông Donald Trump không muốn hợp tác với ông Vladimir Putin, cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden tiết lộ.

    Eward Snowden. - Ảnh: Sputnik.

    Cựu nhân viên tình báo Mỹ Edward Snowden nói trong cuộc phỏng vấn với The Intercept được phát hôm 25/5 rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump có sự quý mến sâu sắc với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    “Không có ai trên thế giới mà ông Trump quý mến nhiều hơn Tổng thống Nga. Tôi nghĩ mọi người đang đòi hỏi quá nhiều khi hy vọng rằng cuộc điều tra của Mueller sẽ đưa ra bằng chứng chống lại ông Trump…”, Snowden từng được cấp quyền tị nạn tại Nga cách đây 5 năm..

    “Kẻ tiết lộ bí mật” nổi tiếng nhất thế giới, người đang sống ở Moscow, cho biết Tổng thống Trump không phải kiểu người sẵn sàng tham gia vào những trò chơi gián điệp hai mang để Tổng thống Putin có thể nhờ cậy nếu Nga muốn can thiệp vào bầu cử Mỹ.

    “Thành thật mà nói, tất cả những ai từng nghe ông Trump phát biểu trong khoảng 3 phút đều nhận thấy rằng ông ấy không phải kiểu người như vậy. Ông ấy không phải mẫu người mà có thể tham gia vào các điệp vụ khi ông ấy còn không nhớ nổi mình sẽ nói gì khi kết thúc một câu. Tuy vậy điều đó không có nghĩa là ông ấy không muốn hợp tác, không có nghĩa là ông ấy sẽ không làm điều gì để có được lợi thế”, Snowden chia sẻ thêm.

    Hồi năm 2013, Edward Snowden từng tiết lộ hàng loạt thông tin mật, bao gồm cả vụ bê bối lớn nhất trong lịch sử Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ. Trước khi đến Nga, Snowden đã trốn sang Hong Kong để tránh đối mặt với cáo buộc gián điệp tại Mỹ. Năm 2014, Snowden đã được cấp phép cư trú 3 năm tại Nga, sau đó tiếp tục được gia hạn đến năm 2020.

    GIA BẢO(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nhan-vien-tinh-bao-my-ong-trump-quy-men-ong-putin-hon-bat-ky-ai-a231096.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan