+Aa-
    Zalo

    Cựu quản gia Nhà Trắng phục vụ 11 đời tổng thống Mỹ qua đời ở tuổi 91 vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu quản gia Nhà Trắng từng làm việc cho 11 đời tổng thống Mỹ đã qua đời ở tuổi 91 sau khi mắc Covid-19.

    Cựu quản gia Nhà Trắng từng làm việc cho 11 đời tổng thống Mỹ đã qua đời ở tuổi 91 sau khi mắc Covid-19.

    Ông Wilson Roosevelt Jerman. Ảnh: NBC

    Theo CBS, ông Wilson Roosevelt Jerman, cựu quản gia Nhà Trắng từng làm việc cho 11 đời tổng thống Mỹ, vừa qua đời ở tuổi 91 hôm 16/5 sau khi mắc Covid-19, thông tin được cháu gái Shanta Taylor Gay chia sẻ.

    Ông Jerman bắt đầu làm việc trong Nhà Trắng từ năm 1957 dưới thời cựu Tổng thống Dwight D. Eisenhowe với vai trò là người quét dọn. Ông trở thành quản gia Nhà Trắng từ thời cố Tổng thống John F. Kennedy nhờ được sự tin tưởng của cựu Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis.

    Cháu gái cho biết, ông Jerman thôi việc lần đầu ở Nhà Trắng vào năm 1997, nhưng đã quay trở lại vào năm 2003. Ông rời Nhà Trắng lần 2 vào năm 2012 khi ấy ông là quản gia dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.

    Ở năm cuối nhiệm kỳ, ông Obama thậm chí đã vinh danh ông Jerman vì đã đóng góp hơn 50 năm để phục vụ nhiều đời tổng thống. Ông Jerman là một trong những nhân viên phục vụ lâu nhất trong Nhà Trắng.

    "Ông Jerman đã làm quản gia Nhà Trắng trong 11 đời tổng thống, giúp các gia đình tổng thống có cảm giác được ở ngôi nhà của chính mình, trong đó có chúng tôi", vợ chồng cựu Tổng thống Bill Clinton chia sẻ trên Twitter.

    Mỹ treo cờ rủ tưởng niệm các nạn nhân của đại dịch Covid-19. Ảnh: AFP

    Liên quan tới tình dịch Covid-19 ở Mỹ, quốc gia này ghi nhận thêm 29.450 ca nhiễm và 1.324 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 trong 24 giờ qua, nâng số ca nhiễm và tử vong lên lần lượt 1.618.822 và 96.226.

    Trước bối cảnh đó, Tổng thống Donald Trump đã lệnh treo cờ rủ trong ba ngày để tưởng nhớ những người Mỹ không may thiệt mạng vì Covid-19.

    "Tôi sẽ cho treo cờ rủ ở tất cả tòa nhà liên bang và di tích quốc gia trong ba ngày tới để tưởng nhớ những người Mỹ đã chết vì Covid-19. Ngày 25/5, cờ rủ sẽ được treo để tưởng nhớ quân nhân của chúng ta, những người đã hy sinh tới cùng cho đất nước", ông Trump đăng Twitter hôm 21/5.

    Ngày 25/5 đánh dấu kỳ nghỉ Ngày Tưởng niệm Mỹ, dịp tưởng nhớ những người đã thiệt mạng khi phục vụ trong quân đội.

    Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất toàn cầu, đứng đầu thế giới về số ca nhiễm và chết vì Covid-19, song tỷ lệ tử vong trên đầu người thấp hơn một số quốc gia như Bỉ, Tây Ban Nha, Anh, Italy hay Thụy Điển.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-quan-gia-nha-trang-phuc-vu-11-doi-tong-thong-my-qua-doi-o-tuoi-91-vi-covid-19-a324282.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan