+Aa-
    Zalo

    Cứu sống một bệnh nhân nguy kịch bị dao đâm thủng phổi

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Nhi đồng Thành phố vừa tiếp nhận một bệnh nhân cấp cứu tại bệnh viện vì vết thương do dao đâm ở vùng ngực phải và vùng bụng ngay vị trí gan.

    Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, vào khoảng 22h05 ngày 28/4, Bệnh viện tiếp nhận nạn nhân người lớn V. T. Đ. (35 tuổi, nam, tạm trú ở Tân Tạo A, Bình Tân, TP.HCM).

    Khai thác hoàn cảnh xảy ra tai nạn, người chủ của bệnh nhân cho biết, vào khoảng 21h30 cùng ngày nhập viện nạn nhân đang ngủ thì có 2 thanh niên ở cùng chỗ làm đi nhậu về, (1 thanh niên khoảng 25 tuổi – người đâm, người còn lại 18 tuổi) kêu cửa, sau đó 2 bên có cự cãi qua lại.nạn nhân có lớn tiếng (mâu thuẫn trong sinh hoạt), mang dao dọa 2 thanh niên và lao vào đánh 1 trong 2 thanh niên, thanh niên còn lại thấy vậy lao vào cướp dao đâm 2 nhát: 1 nhát vào ngực phải và 1 nhát vào vùng bụng vị trí gan. 

    Sau khi đâm bệnh nhân chảy máu nhiều, tự chạy sang hàng xóm gọi giúp đỡ, được ông chủ và người cùng chỗ làm đưa đến bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Người bệnh nhập viện trong tình trạng bứt rứt, môi tím tái, chi mát, mạch tứ chi khó bắt, huyết áp khó đo.

    Kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện kịp thời cấp cứu cho nạn nhân. Ảnh: BVCC.

    Kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện kịp thời cấp cứu cho nạn nhân. Ảnh: BVCC.

    Ngay lập tức, ê kíp trực đã xử trí băng ép các vết thương cầm máu, đặt nội khí quản, truyền dịch chống sốc, truyền máu, truyền adrenaline, đồng thời bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ liên viện với Bệnh viện Nhân dân 115 và Bệnh viện Trưng Vương với chẩn đoán: sốc mất máu, vết thương thấu bụng xuyên thùy trên phổi P, đứt xương sườn số 9, xuyên cơ hoành và gan, nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời. Chỉ trong vòng 30 phút ê kíp cấp cứu Bệnh viện Nhân dân 115 đã có mặt trực tiếp tại Bệnh viện Nhi đồng TP để tham gia phẫu thuật.

    Sau một giờ hồi sức tích cực, bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ ngay tại Bệnh viện Nhi đồng TP với ê kíp bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân 115 và hội chẩn từ xa với ê kíp cấp cứu của Bệnh viện Trưng Vương. Người bệnh được phẫu thuật khâu vết rách của phổi, cầm máu động mạch gian sườn, khâu cơ hoành và nhu mô gan bị rách.

    Sau phẫu thuật nạn nhân được điều trị tiếp tại khoa hồi sức ngoại, hỗ trợ hô hấp, kháng sinh, giảm đau, điều chỉnh điện giải toan kiềm, sinh hiệu ổn định, không cần truyền máu thêm Hct 39%, ống dẫn lưu màng phổi phải ra khoảng 80 ml dịch hồng nhạt. Dự kiến tình trạng nạn nhân ổn định sẽ chuyển bệnh viện Nhân dân 115 điều trị tiếp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cuu-song-mot-benh-nhan-nguy-kich-bi-dao-am-thung-phoi-a418666.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan