+Aa-
    Zalo

    Cứu sống người đàn ông ngã từ độ cao 3 mét, chấn thương nặng vùng đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết họ vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị tụ máu não nguy kịch do bị ngã cắm đầu từ trên cao xuống.

    Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết họ vừa tiến hành phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân bị tụ máu não nguy kịch do bị ngã cắm đầu từ trên cao xuống.

    Theo thông tin từ gia đình bệnh nhân, trong quá trình làm việc anh P. ngã từ độ cao khoảng 3m xuống đất. Sau khi gặp nạn, anh đau vai, nôn ói nhiều, sưng nề vùng đầu.

    Khi được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu, các bác sĩ cho anh P. chụp CT sọ não và thấy hình ảnh tụ máu não ngoài màng cứng vùng thái dương - đỉnh phải, 1/3 bán cầu, chèn ép gây thoát vị thùy thái dương phải, vỡ xương thái dương và xương đỉnh phải.

    Hình ảnh sọ não bệnh nhân P. sau khi được phẫu thuật - Ảnh: BV cung cấp.

    Sau hội chẩn khẩn cấp các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị máu tụ ngoài màng cứng cấp tính, nếu không được phẫu thuật cấp cứu sẽ nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

    Nhận thức được nguy cơ của người thân, người nhà bệnh nhân đã quyết định phẫu thuật theo yêu cầu của bác sĩ.

    Sau 1 giờ phẫu thuật căng thẳng, các bác sỹ đã giải thoát bộ não khỏi áp lực của máu tụ, bệnh nhân đã được chuyển về khoa hồi sức cấp cứu theo dõi tích cực sau mổ. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và có thể ra viện.

    Các bác sĩ khuyến cáo, chấn thương sọ não là chấn thương đặc biệt nguy hiểm, có thể gây dập não, tụ máu não hay xuất huyết não.

    Vì vậy, khi làm việc, lao động, sinh hoạt và tham gia giao thông, người dân cần trang bị đầy đủ mũ bảo hiểm và bảo hộ để tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

    Sau tai nạn giao thông, té ngã hoặc va đập mạnh ở vùng đầu, nếu người bệnh có các dấu hiệu như: giảm tri giác sau chấn thương (lú lẫn, nói dính lưỡi hoặc có những hành vi bất thường), đau đầu ngày càng tăng, buồn nôn, co giật, phù nề tại vị trí tổn thương, yếu hoặc mất cảm giác tay chân, chảy dịch trắng trong ra mũi hoặc tai... phải khẩn cấp đến bệnh viện để được phẫu thuật kịp thời.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nguoi-dan-ong-nga-tu-do-cao-3-met-chan-thuong-nang-vung-dau-a250934.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan