+Aa-
    Zalo

    Cứu sống thêm 5 thuyền viên của tàu cá Bình Thuận bị mất liên lạc nhiều ngày trên biển

    (ĐS&PL) - Một tàu vận tải nước ngoài đã phát hiện và cứu vớt được 5 thuyền viên thuộc tàu cá BTh 97478TS mất tích hôm 10/7.

    Báo Dân Trí đưa tin, trưa 22/7, Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 3 nhận điện thoại trực tiếp từ thuyền trưởng của tàu Buffalo đang hành trình từ Ai Cập đi Trung Quốc, thông báo đã phát hiện và cứu được 5 ngư dân tàu cá BTh 97478 TS của tỉnh Bình Thuận trôi dạt trên thúng chai.

    Khu vực tìm thấy cách Nha Trang khoảng 224 hải lý về hướng đông, cách Vũng Tàu 344 hải lý về hướng Đông Bắc.

    dieu dieu ky lai den them 5 ngu dan trong vu chim tau duoc cuu dspl
    Tàu tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển Bình Thuận. Ảnh: NLĐ

    Bước đầu, nhóm ngư dân trên thúng chai được cứu sống cho biết, thúng có 8 người nhưng 3 người đã tử vong trong quá trình trôi dạt. Sức khỏe các ngư dân còn lại khá ổn định.

    Trung tâm 3 đang đề nghị tàu hàng trên chuyển hướng về Nha Trang để bàn giao các ngư dân vừa cứu được.

    Danh sách 5 ngư dân vừa được cứu: Thuyền trưởng Bùi Văn Toàn (50 tuổi), Nguyễn Văn Mỹ (58 tuổi), Bùi Văn Vinh (42 tuổi), Lê Văn Dũng 36 (tuổi), Nguyễn Thành La (40 tuổi).

    Như đã đưa tin trước đó, tàu cá BTh 97478 do chủ tàu Bùi Văn Toàn, 50 tuổi, trú phường Phú Tài, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận làm thuyền trưởng. Ông cùng 14 ngư dân ra khơi từ ngày 21/6.

    Theo VTV News, ngày 10/7, tàu đánh bắt ở vùng biển Trường Sa - DK1 thì mất liên lạc. Lúc tàu bị sự cố, các lao động chia nhau xuống 2 thuyền thúng (một thuyền thúng 7 người và một thuyền thúng 8 người). Do tàu chìm quá nhanh, mọi người chỉ kịp thoát thân lên thuyền thúng chứ không kịp mang theo lương thực hay nước uống.

    Trên chiếc thuyền thúng thứ nhất có 7 người. 3 ngư dân trên thuyền thúng này được cho là đã tử vong. 4 người còn lại được một tàu cá Bình Định cứu sống vào chiều 19/7 và được đưa vào đất liền an toàn.

    Chiếc thuyền thúng thứ 2 gồm 8 thuyền viên, trong đó có 3 người được cho là đã tử vong. 5 người còn lại đã được tàu BUFFALO cứu vào trưa nay. Tàu BUFFALO đang trên đường về Nha Trang để bàn giao các ngư dân.

    Tàu cá BTh 97478 TS còn trong hạn đăng kiểm và giấy phép khai thác. Thời điểm tàu mất tín hiệu, vùng biển xung quanh huyện đảo Phú Quý thời tiết xấu, gió lớn, sóng cao 2-4m, biển động mạnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-them-5-thuyen-vien-cua-tau-ca-binh-thuan-bi-mat-lien-lac-nhieu-ngay-tren-bien-a545462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan