+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Anh bị bóc mẽ "trốn" cách ly sau khi trở về từ Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người giữ chức thủ tướng Anh giai đoạn 1997 - 2007 bị tờ Sunday Telegraph cáo buộc "trốn" cách ly sau khi trở về từ vùng dịch.

    Người giữ chức thủ tướng Anh giai đoạn 1997 - 2007 bị tờ Sunday Telegraph cáo buộc "trốn" cách ly sau khi trở về từ vùng dịch. 

    Tờ Sunday Telegraph hôm 17/10 cho biết họ đã thu thập được những bức ảnh cho thấy ông Tony Blair - cựu Thủ tướng Anh, đã không tuân thủ quy định cách ly bắt buộc 2 tuần sau khi ông này kết thúc chuyến công du hai ngày đến Mỹ.

    Cụ thể, hình ảnh mà Sunday Telegraph đề cập tới cho chỉ thấy ông Tony Blair đi ra khỏi một nhà hàng ở London ở thời điểm 10 ngày sau khi trở về từ thủ đô Washington của Mỹ.

    Được biết, ông Tony Blair không hề được cấp thư miễn trừ cách ly mặc dù có nguyện vọng. Nếu có thư này, ông sẽ được phép không cách ly 14 ngày.

    Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

    Chuyến đi đến Mỹ của ông Tony Blair nhằm dự buổi lễ nhân dịp Israel ký các thỏa thuận thiết lập quan hệ với Bahrain và UAE. Ông Blair được mời vì có vai trò trong thoả thuận này.

    Phát ngôn viên của ông Blair khẳng định cựu Thủ tướng Anh "không gây ra rủi ro cho bất kỳ ai". đã được xét nghiệm 3 lần, bao gồm trước khi khởi hành, khi đến Nhà trắng và lúc trở lại Anh.

    Ngoài ông Tony Blair, một sô quan chức đã bị cáo buộc vi phạm các quy định về cách ly. Trước đó, hồi tháng 5, ông Dominic Cummings, cố vấn cao cấp của Thủ tướng Boris Johnson, đã bị bóc mẽ việc lái xe 400km từ London đến miền bắc nước Anh trong thời điểm lệnh phong toả toàn lãnh thổ.

    Hiện số ca nhiễm mới tại Anh đang trên đà tăng trở lại. Tổng cộng nước Anh có 705.000 ca nhiễm và hơn 43.000 ca tử vong. Để ứng phó, nước này đã áp dụng thêm nhiều lệnh hạn chế ở thủ đô London và các khu vực ở tây bắc đất nước.

    Hiếu Nguyễn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-anh-bi-boc-me-tron-cach-ly-sau-khi-tro-ve-tu-my-a342987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan