+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Malaysia tiếp tục đối mặt với cáo buộc lạm quyền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Malaysia tiếp tục bị chính quyền mới của ông Mahathir Mohamad điều tra với cáo buộc lạm quyền.

    Cựu Thủ tướng Malaysia tiếp tục bị chính quyền mới của ông Mahathir Mohamad điều tra với cáo buộc lạm quyền.

    Chính phủ của Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad đang xem xét điều tra cựu lãnh đạo Najib Razak với cáo buộc lạm dụng quyền lực. Chỉ 2 ngày sau khi nắm quyền, ông Mahathir đã tiến hành lật lại hồ sơ vụ bê bối tham nhũng 1MDB liên quan tới số tiền hàng triệu USD.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và người tiền nhiệm Mahathir Mohamad - Ảnh: PRU14.

    Trong tuần qua, Ủy ban chống tham nhũng của Malaysia công khai một danh sách chi tiết về phạm vi điều tra và các nghi vấn trong bê bối 1MDB. Cựu Thủ tướng Najib có khả năng phải đối mặt với tội danh lạm dụng quyền lực bao gồm các hành động như đe dọa nhân chứng, thao túng hồ sơ của ngân hàng trung ương và can thiệp quá trình điều tra.

    Trong một tuyên bố ngày 17/5 về vụ lục soát nhà riêng, luật sư của ông Najib, Harpal Singh Grewal, cho biết thân chủ đã "chuẩn bị và sẵn sàng hợp tác đầy đủ nhất với các cơ quan chức năng". Một phát ngôn viên của ông Najib đã gửi thông báo này tới nhiều cơ quan báo chí trong nước và quốc tế nhưng không đưa ra bình luận cụ thể nào.

    Ủy ban chống tham nhũng của chính phủ mới cũng đang điều tra các nghi vấn khác bao gồm: sự can thiệp của Bộ Tài chính trong vụ tham nhũng 1MDB, các quỹ đầu tư gian lận, phát hành trái phép các loại trái phiếu của quỹ đầu tư, hành vi chiếm đoạt tài sản quốc gia của ông Najib.

    Năm 2009, công ty 1Malaysia Development Berhad (1MDB) được Cựu Thủ tướng Najb Razak thành lập với mục đích thu hút nguồn đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, đến năm 2014, khoản thua lỗ của công ty này đã lên tới 11 tỷ USD. Các cuộc điều tra mở rộng cho thấy công ty này từng có nhiều giao dịch phức tạp với các quốc gia khác như Mỹ và Ả Rập.

    Thu Phương (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-tiep-tuc-doi-mat-voi-cao-buoc-lam-quyen-a229958.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan