+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị tịch thu 4 hộ chiếu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Thái Lan đã thông báo rằng hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị tịch thu hôm 30/10.

    Cảnh sát Thái Lan đã thông báo rằng hộ chiếu của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bị tịch thu hôm 30/10.

    Phó Tư lệnh cảnh sát Thái Lan Srivara Ransibramanakul cho biết, ông vừa được Bộ Ngoại giao nước này thông báo về việc đã thu hồi được 4 hộ chiếu, trong đó có hai hộ chiếu ngoại giao của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

    Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra - Ảnh: Reuters.

    Thông tin trên được đưa ra sau khi thời gian kháng cáo bản án 5 năm tù của bà Yingluck hết hiệu lực. Bà Yingluck được cho là đã chạy ra nước ngoài từ vài ngày trước phiên tòa luận tội hồi tháng 8. Một số nguồn tin cho biết, bà đã chạy sang Dubai và hiện tìm cách xin tị nạn chính trị ở Anh Kể từ khi cuối tháng 8, bà Yingluck chưa xuất hiện và cũng chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

    Trước đó, ngày 27/9, Tòa án tối cao Thái Lan đã tuyên án 5 năm tù đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra do lơ là trách nhiệm trong chương trình trợ giá lúa gạo gây tổn thất ít nhất 8 tỷ USD (181.440 tỉ) cho chính phủ khi còn đương chức.

    Cựu thủ tướng được cho là rời khỏi Thái Lan vào ngày 23/8. Theo truyền thông phương Tây, có thể bà Yingluck đang ở Dubai hoặc London và có ý định xin tị nạn chính trị.

    Cơ quan chức năng Thái Lan đã liên lạc với Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) để phối hợp truy tìm tung tích của cựu thủ tướng nhưng đến nay vẫn chưa xác định được chỗ ở của bà Yingluck.

    Hằng Thanh(Theo Straits Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-bi-tich-thu-4-ho-chieu-a207384.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan