+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra có thể xin tị nạn ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang ở thủ đô Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và có thể tìm cách xin tị nạn ở Anh.

    Nguồn tin của chính quyền quân sự Thái Lan cho biết cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đang ở thủ đô Dubai của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và có thể tìm cách xin tị nạn ở Anh.

    Tin từ TTXVN,  nguồn tin này đã mô tả chi tiết quá trình chạy trốn của bà Yingluck, theo đó bà đã bay trên một chiếc máy bay tư nhân từ Thái Lan sang Singapore và sau đó là Dubai, nơi người anh trai Thaksin Shinawatra được cho là đang cư trú.

    Nguồn tin cho hay: "Nhưng Dubai không phải là điểm đến cuối cùng của bà Yingluck", đồng thời nói thêm có thể bà đang tìm cách "xin tị nạn ở Anh."

    Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, Dân trí đưa tin, bà Yingluck được cho là đi cùng một quan chức cấp cao trong chính phủ Thái Lan, người đã giúp bà làm thủ tục xuất nhập cảnh.

    Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwon cho biết chỉ nghe các thông tin đồn trên truyền thông, song đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào vè bà Yingluck.

    Tiếp diễn biến, VnExpress đăng tải, thông điệp cuối cùng đăng trên tài khoản mạng xã hội của bà Yingluck hôm 24/8 cho biết bà sẽ không thể gặp những người ủng hộ tại tòa án do vấn đề an ninh. Luật sư bào chữa cho bà Yingluck cho biết đội của bà nói với ông sáng cùng ngày rằng bà bị bệnh về tai và không thể dự được phiên tòa tuyên án.

    Tòa án Tối cao dời ngày tuyên án sang 27/9 và phát lệnh bắt cựu thủ tướng do không tin cái cớ bà đưa ra.

    Bà Yingluck, 50 tuổi, đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù nếu bị xác định có tội trong vụ thất thoát hàng tỷ USD do chương trình trợ cấp giá gạo cho nông dân. Tòa án Tối cao chiều nay cũng kết án cựu bộ trưởng thương mại dưới thời bà Yingluck 42 năm tù về các tội danh tham nhũng liên quan đến chương trình trợ giá gạo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-shinawatra-co-the-xin-ti-nan-o-anh-a200193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan