+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Hàn Quốc có thể bị phạt hơn 110 triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đề xuất mức án của các công tố viên được đưa ra hai tuần sau khi bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của bà Park, bị kết án 20 năm tù vì nhận hối lộ từ các tập đoàn.

    Đề xuất mức án của các công tố viên được đưa ra hai tuần sau khi bà Choi Soon-sil, người bạn thân lâu năm của bà Park, bị kết án 20 năm tù vì nhận hối lộ từ các tập đoàn.

    Ngày 27/2, Cơ quan Công tố Hàn Quốc đã đề nghị mức án 30 năm tù giam đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye.

    Ngoài ra, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị Tòa án quận trung tâm Seoul ra mức tiền phạt 118,5 tỉ won (tương đương 110,4 triệu USD) đối với bà Park.

    Cùng ngày, Đảng Hàn Quốc độc lập (LKP) cùng ngày đã lên tiếng chỉ trích đề nghị của phía các công tố viên, cho rằng mức án 30 năm tù giam là quá nặng đối với bà Park Geun-hye. Người phát ngôn của đảng này, ông Chang Je-won, thậm chí mô tả mức án được đề xuất là “tàn nhẫn hơn cả án tử hình”. Ông Chang cũng kêu gọi tòa án cần đưa ra một phán quyết tỉnh táo.

    Tòa án sẽ có phán quyết cuối cùng vào ngày 6/4 tới đây, hãng tin Yonhap cho biết.

    Nữ cựu tổng thống 66 tuổi, bị phế truất hồi tháng 3 năm ngoái. Ảnh: Yonhap

    Bà Park bị phế truất và bị tạm giam từ cuối tháng 3 năm ngoái. Tại phiên tòa hồi tháng 4/2017, bà bị cáo buộc tổng cộng 18 tội danh, trong đó có nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, rò rỉ bí mật chính phủ.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc và người bạn thân Choi Soon-sil bị cáo buộc đã nhận hối lộ 59,2 tỷ Won (hơn 55 triệu USD) từ 3 tập đoàn gồm Samsung, Lotte và SK.

    Các công tố viên cũng cáo buộc bà Park cấu kết với bạn thân Choi Soon-sil gây sức ép buộc các tập đoàn lớn tài trợ hơn 77 tỷ Won cho hai tổ chức phi lợi nhuận do Choi lập ra.

    Ngoài ra, bà Park cũng bị cáo buộc cho phép bạn thân Choi Soon-sil, người không giữ bất cứ chức vụ nào trong chính quyền, can thiệp vào các công việc của chính phủ.

    Hồi đầu tháng này, Tòa án quận Trung tâm Seoul kết án 20 năm từ đối với bà Choi, đồng thời tịch thu hơn 7 tỷ Won tài sản và yêu cầu người phụ nữ này nộp phạt 18 tỷ Won.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-co-the-bi-phat-hon-110-trieu-usd-a220851.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan