+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye được thả tự do

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần 5 năm sau khi bị kết án tội tham nhũng, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã chính thức được thả tự do.

    Ngày 31/12, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã được thả tự do sau gần 5 năm ngồi tù vì tội danh tham nhũng. Bà Park được thả sau khi nhận được lệnh ân xá dịp Năm mới từ chính phủ Hàn Quốc.

    Bà Park, 69 tuổi, là nhà lãnh đạo được bầu cử dân chủ đầu tiên của đất nước bị bãi nhiệm khi Tòa án Hiến pháp ủng hộ cuộc bỏ phiếu của quốc hội vào năm 2017 để luận tội bà về trách nhiệm trong vụ tham nhũng. Vụ việc đã khiến giám đốc của hai tập đoàn Samsung và Lotte phải ngồi tù. 

    cuu tong thong park geun hye
    Cựu Tổng thống Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Tòa án tối cao Hàn Quốc ra phán quyết giữ nguyên mức án 20 năm tù giam đối với bà Park sau khi bà bị kết tội thông đồng với một người phụ tá, hiện đang ngồi tù, để nhận hàng chục tỷ won từ các công ty, chủ yếu để tài trợ cho gia đình của bạn bà và các nền tảng phi lợi nhuận.

    Lệnh ân xá cho bà Park đã được công bố hồi tuần trước. Theo đó, Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Moon Jae-in cho biết ông quyết định ân xá cho bà Park Geun-hye vì sức khoẻ của bà đã giảm sút trong thời gian ngồi tù và hy vọng "vượt qua quá khứ đáng tiếc và thúc đẩy đoàn kết dân tộc".

    Truyền thông Hàn Quốc đã ghi lại hình ảnh bà Park rời bệnh viện Seoul, nơi bà được chuyển đến từ tháng trước để điều trị các vấn đề sức khoẻ. Bà Park đã không công khai lên tiếng về việc được ân xá. Tuy nhiên, luật sư đại diện của bà cho biết bà muốn gửi lời xin lỗi vì đã khiến dư luận lo lắng và cảm ơn ông Moon vì đã đưa ra một "quyết định khó khăn" như vậy. 

    Không rõ liệu bà Park có tiếp tục tham gia vào hoạt động chính trị sau khi được thả tự do hay không. Tuy nhiên, theo chia sẻ của bà trong ngày 30/12, bà vẫn giữ niềm tin chính trị và cô sẽ "gặp lại mọi người vào một ngày nào đó".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-park-geun-hye-duoc-tha-tu-do-a524273.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan