+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye từ chối kháng cáo án 24 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Park Geun-hye đã đệ đơn lên tòa án bày tỏ ý định từ bỏ kháng cáo bà bị cáo buộc tội tham nhũng.

    Cựu Tổng thống Park Geun-hye đã đệ đơn lên tòa án bày tỏ ý định từ bỏ kháng cáo bản án chung thân mà tòa án Hàn Quốc đã tuyên trước đó. 

    Ngày 16/4, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã nộp đơn khước từ kháng cáo lên Tòa án Quận trung tâm Seoul, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin từ giới chức tòa án nước này cho hay. 

    Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã quyết định không kháng cáo. Ảnh: Reuters

    Động thái này có thể là dấu hiệu cho thấy bà Park nhiều khả năng sẽ không dự phiên tòa phúc thẩm sắp tới. Đến nay, bà Park đều vắng mặt tại tất cả các phiên tòa xét xử và cáo buộc rằng bà đang bị đối xử bất công.

    Bất chấp đơn khước từ của bà Park, một phiên tòa phúc thẩm vẫn diễn ra vì các công tố viên đã kháng nghị bản án đối với cựu Tổng thống Park Geun-hye. Họ cho rằng việc bà Park thoát được một số cáo buộc nhận hối lộ là "không công bằng".

    Sự nghiệp tổng thống của bà Park Geun-hye chính thức chấm hết vào năm ngoái, sớm 1 năm so với nhiệm kỳ 5 năm, do bê bối tham nhũng. Sau nhiều tháng nổ ra các cuộc biểu tình nhằm phản đối luận tội bà Park, vào tháng 12/2016, Quốc hội Hàn Quốc chính thức luận tội bà Park. Tòa án Hiến pháp phế truất bà Park vào tháng 3/2017.

    Cũng vào tháng 3/2017, bà bị bắt giam và đối mặt với 18 tội danh trong đó có tham nhũng, lạm quyền, làm lộ bí mật chính phủ.

    Ngày 6/4, bà bị kết án 24 năm tù và yêu cầu khoản tiền phạt 18 tỷ won (17 triệu USD) vì tội danh tham nhũng. Bà là tổng thống dân chủ đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất bởi Tòa án Hiến pháp.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-park-geun-hye-tu-choi-khang-cao-an-24-nam-tu-a226442.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan