+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Hàn Quốc tự giam mình trong nhà lao và bữa ăn 1,3 USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye không gặp luật sư, đề nghị được chất vấn trong tại nhà lao, nơi dành cho các chính trị gia và nhà tài phiệt.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye không gặp luật sư, đề nghị được chất vấn trong tại nhà lao, nơi dành cho các chính trị gia và nhà tài phiệt.

    Chosun Ilbo dẫn nguồn tin từ văn phòng công tố quận trung tâm Seoul cho biết, họ sẽ thẩm vấn cựu Tổng thống Park Geun-hye vào ngày mai 4/4 ngay tại trại giam, nơi bà bị giam giữ kể từ ngày 31/3.

    Trước đó, các công tố viên muốn bà Park trực tiếp tới Văn phòng công tố vào hôm nay 3/4 để tiến hành buổi chất vấn. Tuy nhiên, luật sư của bà Park đã đề nghị tiến hành thẩm vấn trong trại giam bởi những lo ngại về “vấn đề tâm lý và an ninh”, Dân Trí đưa tin.

    Theo Chosun Ilbo, 3 ngày bà Park giam mình trong nhà lao ở tầng 1 của trại giam, không gặp luật sư. Ông Yoo Yeong-ha, luật sư riêng của bà Park, đã ghé thăm trại giam hôm 31/3 và chỉ có thể để lại cho thân chủ của mình 8 cuốn sách cùng với 500.000 won.

    Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye. - Ảnh: Getty.

    Theo quy định, các tù nhân tại trại giam này được phép mua các đồ dùng vệ sinh cá nhân và các vật dụng cần thiết khác, song không được phép mua thức ăn từ bên ngoài vào. Họ được cho 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để tập thể dục bên ngoài. Tuy nhiên, bà Park vẫn giam mình trong nhà lao, các cai ngục ở đây cho biết.

    Theo Vnexpress, với tư cách tổng thống Hàn Quốc, bà Park Geun-hye không bao giờ xuất hiện trước công chúng khi chưa được các nhà tạo mẫu chuyên nghiệp làm cho kiểu tóc vốn là hình ảnh đặc trưng ở người mẹ quá cố của bà, theo New York Times.

    Hôm 31/3, bà Park, giờ đây đã trở thành cựu tổng thống, phải tháo bỏ những chiếc cặp bà vẫn dùng để giữ dáng tóc trước lúc bước chân vào Trung tâm Giam giữ Seoul. Bà bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ, làm rò rỉ thông tin mật và lạm dụng quyền lực. Mọi tù nhân ở đây đều bị cấm mang cặp tóc bằng kim loại vì nhà chức trách lo ngại họ sử dụng chúng để làm tổn thương bản thân.

    Được biết, bà Park chịu sự giám sát 24/24h của 2 nữ quản giáo ở mỗi ca trực. Họ có thể quan sát bà Park thông qua một cửa sổ bằng nhựa để xem liệu bà có cần sự trợ giúp nào hay có liên hệ với tù nhân nào khác không.

    Thông thường, 6 tù nhân sẽ phải sử dụng chung một phòng giam, nhưng bà Park được đặc ân sử dụng phòng giam riêng. Trong phòng giam có 1 tivi nhưng chỉ mở được một kênh duy nhất của Bộ Tư pháp Hàn Quốc chiếu đi chiếu lại các chương trình. Chương trình cập nhật duy nhất là bản tin thường nhật kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ vào buổi tối.

    "Thức dậy vào sáng hôm sau, bà ấy sẽ nhận ra rằng mình không thể làm tóc được nữa mà sẽ phải đối mặt với thực tế mới đầy khắc nghiệt", Lee Yong-ju, cựu công tố viên Hàn Quốc, bình luận trên một chương trình phát thanh hôm 30/3.

    Cựu tổng thống Hàn Quốc nay phải sống một mình trong buồng giam, ăn các khẩu phần với giá chỉ 1,3 USD/bữa, tự rửa khay cá nhân và ngủ trên tấm nệm gập trải dưới sàn nhà. Bà có thể phải chịu ít nhất 10 năm tù nếu bị kết án.

    Là con gái cố tổng thống Hàn Quốc Park Chung-hee, bà Park lâu nay vẫn được người dân nước này so sánh với một "công chúa". Bà nổi tiếng là người khó tính. Trong một lần bà tới thăm thành phố cảng Incheon thời điểm còn làm tổng thống, nhà chức trách địa phương phải lắp đặt hẳn một nhà vệ sinh riêng để phục vụ bà, theo một cựu thị trưởng thành phố.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-tu-giam-minh-trong-nha-lao-va-bua-an-13-usd-a186176.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan