+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến New York chuẩn bị hầu tòa

    (ĐS&PL) - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến thành phố New York bằng chuyên cơ riêng trước khi ra trình diện tòa án trong ngày 4/4.

    CNN đưa tin, chuyên cơ riêng của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump rời bang Florida ngày 3/4 và đáp xuống sân bay LaGuardia ở thành phố New York sau hơn ba tiếng.

    Ông xuống máy bay và lên xe để trở về Tháp Trump nghỉ ngơi trước khi đến Văn phòng Công tố quận Manhattan, lấy vân tay và trình diện tại tòa án trong sáng 4/4 để nghe bản cáo trạng.Thẩm phán sau đó sẽ quyết định ông được tại ngoại hay bị giam.

    Tại Tháp Trump, ông Trump chỉ vẫy tay chào người ủng hộ bên ngoài và tiến vào trong mà không đưa ra bất kì bình luận nào với công chúng.

    trump
    Ông Trump vẫy tay chào người ủng hộ mình tại Tháp Trump. Ảnh: CNN

    Ngày 30/3, Đại bồi thẩm đoàn quận Manhattan đã ra quyết định truy tố ông Trump với cáo buộc ông dùng tiền để đổi lấy sựu im lặng từ nữ diễn viên Stormy Daniels về mối quan hệ tình cảm của hai người trong giai đoạn tranh cử năm 2016.

    Quyết định của đại bồi thẩm đoàn đã khiến ông trở thành cựu tổng thống Mỹ đầu tiên bị truy tố. CNN đưa tin ông có thể đối mặt hơn 30 cáo buộc liên quan tới gian lận kinh doanh, như liệt kê sai mục đích khoản tiền.

    Trước khi ông Trump đến, cảnh sát New York đã chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó với các bất ổn về an ninh có thể xảy ra từ những người ủng hộ hoặc đối thủ của ông.

    Theo thông tin từ Văn phòng của ông Trump, sau khi phiên tòa kết thúc ông sẽ trở về dinh thự riêng ở bang Florida để chuẩn bị cho bài phát biểu về chiến dịch tranh cử thổng thống năm 2024.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-donald-trump-den-new-york-chuan-bi-hau-toa-a571029.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan