+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump chỉ trích người kế nhiệm gây ra "thảm hoạ quốc gia"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích chính sách mở cửa cho người nhập cư của người kế nhiệm Joe Biden là "thảm hoạ quốc gia".

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng chỉ trích chính sách mở cửa cho người nhập cư của người kế nhiệm Joe Biden là "thảm hoạ quốc gia".

    Ngày 21/3 (theo giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra lời nhận xét về 2 tháng đầu tại vị của người kế nhiệm Joe Biden. Theo đó, ông Trump khẳng định chính quyền của ông đã giao cho chính quyền Tổng thống Biden "đường biên giới an toàn nhất trong lịch sử". 

    Cụ thể, ông Trump chia sẻ: "Những gì họ nên làm là giữ cho hệ thống này hoạt động một cách trơn tru và tự động. Nhưng thay vào đó, chính quyền ông Biden đã biến một thắng lợi quốc gia trở thành một thảm hoạ quốc gia".

    Ông Donald Trump đã chỉ trích gay gắt chính sách nhập cư của người kế nhiệm. Ảnh: BBC

    Cựu tổng thống cũng chỉ trích Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas, người đã nhiều lần xuất hiện trên các chương trình chính trị để bảo vệ chính sách nhập cư của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden. 

    Chia sẻ với các hãng tin Fox, NBC, ABC và CNN, ông Mayorkas khẳng định biên giới phía Nam nước Mỹ vẫn đóng cửa và tuyên bố chính quyền đương nhiệm sẽ không trục xuất những trẻ vị thành niên không có người lớn đi kèm. 

    Đồng thời, bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ cũng kêu gọi những người nhập cư nên từ từ, ông phát biểu: "Giờ chưa phải lúc để các bạn đến đây. Chúng tôi đang xây dựng những cách thức an toàn, có trật tự và nhân văn để giải quyết nhu cầu của trẻ em dễ bị tổn thương".

    Những phát biểu trên của Bộ trưởng Alejandro Mayorkas đã bị ông Trump chỉ trích là "thảm hại", "vô căn cứ" và "tự hài lòng". Ngoài ra, cựu tổng thống còn cho rằng ông Mayorkas không có "khả năng lãnh đạo" và là một "nỗi ô nhục quốc gia".

    Ông Trump gay gắt: "Rõ ràng họ đang che đậy sự thật rằng mọi chuyện ở biên giới đang rất tồi tệ. Cách duy nhất để xử lý khủng hoàng này là chính quyền ông Biden nên thừa nhận thất bại và áp dụng chính sách biên giới vốn đã cho thấy thành quả của tôi trước đây".

    Bên cạnh đó, cựu tổng thống kêu gọi các quan chức nhanh chóng hoàn thiện bức tường biên giới vì "đất nước đang bị phá huỷ".

    Được biết, hồi tuần trước, Tổng thống Joe Biden đã phải lên tiếng kêu gọi những người nhập cư hạn chế kéo đến khu vực biên giới. Theo đó, từ sau khi ông Biden quyết định mở cửa khu vực biên giới, một làn sóng nhập cư ồ ạt đã xảy ra. CBS News hôm 20/3 cho hay tính đến thời điểm hiện tại, hơn 15.000 trẻ em nhập cư đã vào Mỹ. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-chi-trich-nguoi-ke-nhiem-gay-ra-tham-hoa-quoc-gia-a360066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan