+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Trump "không chắc" sẽ tiếp tục tranh cử cùng ông Pence

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Donalad Trump cho biết, vẫn "còn quá sớm" để nói rằng ông sẽ tiếp tục đồng hành cùng ông Mike Pence nếu quyết định tái tranh cử năm 2024.

    Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News sau bài phát biểu "nảy lửa" tại Đại hội đảng Cộng hoà bang North Carolina hôm 5/6 (theo giờ Mỹ), cựu Tổng thống Donald Trump đã chia sẻ về mối quan hệ giữa ông và cựu phó Tống thống Mike Pence. 

    Cụ thể, ông Trump khẳng định ông và ông Pence có "quan hệ tương đối tốt" nhưng ông cảm thấy "thất vọng" với cựu phó tướng bởi một điều. Theo đó, nhiều người cho rằng vấn đề mà ông Trump nhắc đến là sự kiện ngày 6/1, khi ông Pence chủ trì cuộc họp Quốc hội xác nhận kết quả chiến thắng của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. 

    cuu tong thong trump cuu pho tong thong pence
    Cựu Tổng thống Donald Trump và cựu phó Tổng thống Mike Pence từng có quan hệ vô cùng thân thiết. Ảnh: Vanity Fair

    Trả lời phỏng vấn với Fox, ông Trump chia sẻ: "Chà, tôi không biết nữa. Thực sự vẫn còn quá sớm để nói về việc này. Tôi thất vọng với Mike về một điều, vì ông ấy hiểu và một số người khác hiểu nhưng nhìn chung, quan hệ giữa tôi và Mike tương đối tốt, ông ấy rất xuất sắc và là một người đàn ông tốt".

    Bên cạnh đó, ông Trump nhận xét quan hệ giữa ông và cựu phó tổng thống đến nay vẫn được duy trì tốt đẹp. Cụ thể, ông nói: "Tôi cho rằng chúng tôi vẫn có quan hệ tốt. Tôi có chút thất vọng về việc làm của ông ấy nhưng đó là lựa chọn của ông ấy và tôi luôn muốn mọi người được quyền tự đưa ra ý kiến riêng của họ".

    Ông nói thêm: "Dù chúng tôi có quan hệ tốt nhưng tôi nghĩ còn quá sớm để nói về một người đồng hành trong tương lai cùng tôi tham gia tranh cử".

    Trước đó, cựu phó Tổng thống Mike Pence cũng đã lên tiếng nhận xét về cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1. Cụ thể, ông Pence cho biết ông "không chắc" mình và cựu Tổng thống Donald Trump có chung quan điểm về những gì xảy ra trong ngày 6/1 vừa qua.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cả cựu Tổng thống Donald Trump và cựu phó Tổng thống Mike Pence đều chưa chính thức công khai ý định tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Tuy nhiên, ông Pence đang được xem là một ứng viên sáng giá có thể đại diện đảng Cộng hoà tham cuộc đua này. 

    Minh Hạnh(Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-trump-khong-chac-se-tiep-tuc-tranh-cu-cung-ong-pence-a503119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan