+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng bác thông tin Bí thư Nguyễn Xuân Anh đi xe biển giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ ông không có chuyện mang biển giả.

    Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định, chiếc xe biển xanh do Văn phòng Thành ủy bố trí phục vụ ông không có chuyện mang biển giả.

    Theo tin tức báo Dân trí, sáng 22/2, ông Đào Tấn Bằng, Chánh Văn phòng TP Đà Nẵng cho biết, chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 là xe được Bộ Công an cấp biển số và đăng kiểm cho Thành ủy Đà Nẵng phục vụ công việc chung. Theo hóa đơn mua bán, chiếc xe trên có giá 1,3 tỷ đồng (bao gồm cả thuế) chứ không phải 2,5 tỷ đồng.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cũng khẳng định, chiếc xe trên dùng biển số thật. “Việc Thành ủy Đà Nẵng đi xe biển số giả là không thể chấp nhận được. Văn phòng Thành ủy mà làm biển số giả cho tôi đi thì Văn phòng Thành ủy phải chịu trách nhiệm nặng nhất. Nếu tôi biết được xe này biển số giả mà tôi vẫn đi thì cũng không đủ tư cách làm Bí thư. Người dân cũng không được phép đi xe biển số giả chứ đừng nói là cán bộ. Đó là vi phạm pháp luật nghiêm trọng”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ.

    Chiếc Toyota Avalon đưa đón Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh - Ảnh: báo VietnamNet

    Cũng theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, thành phố Đà Nẵng có điều kiện xin được biển số để lưu hành theo quy định thì có cần thiết phải đi xe biển số giả không? “Không ai có gan làm việc đó. Thành ủy Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, uy tín của thành phố quan trọng gấp ngàn lần việc đánh đổi như vậy. Chiếc xe này sẽ tiếp tục lưu hành cho đến khi hết hạn để khẳng định biển xe đó không phải là giả”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nói.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng khẳng định, qua kiểm tra được biết, chiếc xe biển trắng 43A-299.99 cũng là xe thật. Việc cấp số biển số xe xanh và xe trắng là hoàn toàn khác.

    Thông tin trên hóa đơn chiếc xe biển số xanh 43A-299.99 của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng là doanh nghiệp tặng.

    Ông Bằng cho biết, do nhu cầu của thành phố nên một số doanh nghiệp đã tặng cho xe thành phố và việc doanh nghiệp tặng cũng là để sử dụng vào việc chung.

    Theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, hiện Đà Nẵng đang sử dụng 8 chiếc xe do doanh nghiệp tặng. Ngân sách thành phố chưa bỏ ra đồng nào để mua xe cho ông cả.

    Trước đó, báo VietnamNet thông tin, ngày 21/2, trên một trang điện tử đã xuất hiện thông tin, xe công vụ đưa đón Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh dùng biển số trùng với một siêu xe Land Rover đang đeo biển trắng. 

    Bài viết còn khẳng định chiếc xe biển xanh của Bí thư Đà Nẵng có giá thị trường trên 2,5 tỷ và kết luận con số này vi phạm điều 5, khoản 2 Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 4/8/2015 của Thủ tướng về sử dụng xe công.

    Tuy nhiên, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng đã bác bỏ thông tin này.

    Điều 5, quyết định số 32/2015/QĐ-TTg quy định: Các chức danh được sử dụng thường xuyên trong thời gian công tác một xe ô tô với giá mua tối đa 1.100 triệu đồng/một xe

    1. Trưởng ban của Đảng ở Trung ương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm các Ủy ban của Quốc hội; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trưởng các đoàn thể ở Trung ương, các chức danh tương đương và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,7 trở lên.

    2. Bí thư tỉnh ủy các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

    3. Các chức danh sau đây của thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh: Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bac-thong-tin-bi-thu-nguyen-xuan-anh-di-xe-bien-gia-a181815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan