+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng di dời gần 100 dân khỏi các kiệt hẻm có nhiều ca mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các kiệt hẻm đều có không gian chật hẹp, ẩm thấp và dân cư đông đúc nên rất dễ xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

    Trưa 3/9, bà Hồ Đàm Như Nga, Chủ tịch UBND phường Tam Thuận (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), cho biết phường đang di dời 14 hộ dân với 98 nhân khẩu thuộc tổ 30 và 31 đến trường Tiểu học Bế Văn Đàn, để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo COVID-19.

    Được biết, phường Tam Thuận hiện đã ghi nhận hơn 200 ca mắc COVID-19, trong đó tổ 30 và 31 chiếm tới 47 ca.

    Theo bà Nga, với địa bàn kiệt hẻm nhỏ, không gian chật hẹp, ẩm thấp nhưng dân cư đông đúc, không thể đảm bảo 5K, dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo rất cao. Vì vậy phường đã di dời 14 hộ dân trên để giãn bớt số dân trong kiệt, tránh phát sinh các ca mắc mới.

    da nang di doi gan 100 dan khoi cac kiet hem co nhieu ca mac covid 19 01
    Các kiệt hẻm có không gian chật hẹp, dể xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Ảnh minh họa

    Chia sẻ với tờ Tuổi trẻ, ông Nguyễn Hữu Công, Phó chủ tịch UBND quận Thanh Khê, cho biết đa số người dân sống trong các hẻm có mối quan hệ bà con, trong sinh hoạt có giao lưu qua lại dẫn đến tình trạng lây nhiễm chéo.

    Các hẻm có nhiều ca mắc đều có nhà dân sát nhau, có trường hợp cửa sổ 2 nhà đối diện cách nhau chưa đầy 2m, dù có "ở yên" trong nhà nhưng trò chuyện qua cửa sổ cũng có nguy cơ lây lan.

    Tính đến trưa 3/9, phường Tam Thuận tiếp tục là điểm nóng khi tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm mới tại các điểm nóng như K112 có 5 ca, K158 có 4 ca, K160 có 4 ca, K264 có 4 ca… chiếm tỉ lệ nhiều nhất trong số 56 xã phường toàn TP.Đà Nẵng.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-di-doi-gan-100-dan-khoi-cac-kiet-hem-co-nhieu-ca-mac-covid-19-a512135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan