+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Người dân có lối xuống biển sau chỉ đạo “nóng” của Bí thư

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 1 ngày Bí thư Trương Quang Nghĩa chỉ đạo, doanh nghiệp đã cho tháo dỡ hàng rào khiến người dân bức xúc thời gian qua.

    Sau 1 ngày Bí thư Trương Quang Nghĩa chỉ đạo, doanh nghiệp đã cho tháo dỡ hàng rào khiến người dân bức xúc thời gian qua.

    Chiều 23/3, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng cho biết, đã cho lực lượng chức năng tháo rào chắn xuống biển ở tập đoàn Trung Thủy lập tại làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam.

    Hàng rào đang được tháo dỡ

    Theo ghi nhận của PV, nhiều bảo vệ của tập đoàn Trung Thủy đã tháo dỡ, sắp xếp lại các hàng rào sắt vị trí cuối đường biển Nguyễn Tất Thành. Bên cạnh đó, con đường vào sân bóng cộng động của người dân làng Nam Ô cũng đã được tháo một phần.

    1 bảo vệ đang tháo dỡ hàng rào cho biết: “Vào ngày 22/3, Bí thư Trương Quang Nghĩa nhận được thông tin người dân phản ứng về việc bị bít lối xuống biển và sân bóng cộng đồng nên lên kiểm tra. Bí thư đã yêu cầu phải trả lối xuống biển cho dân nên phía công ty Trung Thủy chấp hành”.

    Nhiều người dân tại làng Nam Ô tỏ ra vui mừng khi nhìn thấy tường rào bị dỡ bỏ. Họ cho biết, hàng rào đã dựng lên thời gian dài nên sân bóng bị cỏ mọc nhiều, vào sáng 24/3 sẽ tập hợp người dân làm vệ sinh, tiếp tục có nơi vui chơi cho thanh, thiếu niên địa phương.

    Vào sáng và chiều cùng ngày, số lượng du khách đến ghềnh đá Nam Ô tham quan, chụp hình khá nhiều. Họ cũng đồng quan điểm, với ghềnh đá đẹp thì nên tạo điều kiện phát triển du lịch. Tuy nhiên, chính quyền địa phương nên quy hoạch để người dân cũng có lợi chứ không nên để các doanh nghiệp vào khai thác để thu lợi rồi “cấm” dân đến.

    Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, sáng 21/3, hàng chục người dân làng Nam Ô tập trung phản đối khu du lịch sinh thái của tập đoàn Trung Thủy vì bịt lối xuống biển và sân bóng đá, nơi sinh hoạt chung.

    Trưa 22/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng đến đây để thị sát. Ông Nghĩa nhận định, việc tập đoàn Trung Thủy lập hàng rào, không cho người dân đi xuống biển là sai. Ông yêu cầu phải có con đường đi xuống biển cho dân và bãi cát phải trả lại cho cộng đồng.

    Người dân đến ghềnh đá Nam Ô khá nhiều.

    Ông nhấn mạnh: “Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại ngay. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho người dân biết chứ không được rào”.

    Tập đoàn Trung Thủy là tập đoàn đa ngành, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng và văn phòng làm việc. Người sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT là bà Dương Thanh Thủy. Tập đoàn này được dư luận quan tâm nhờ việc Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo kết hôn với doanh nhân Nguyễn Trung Tín, con trai bà Dương Thanh Thủy.

    Cường Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-nguoi-dan-co-loi-xuong-bien-sau-chi-dao-nong-cua-bi-thu-a223555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.