+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Phạt 1 tỷ đồng, đình chỉ thi công tổ hợp khách sạn xây 'chui' 10 tầng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt 1 tỷ đồng, đình chỉ thi công công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ ven biển xây "chui" đến 10 tầng.

    Lãnh đạo Đà Nẵng đã ký quyết định xử phạt 1 tỷ đồng, đình chỉ thi công công trình tổ hợp khách sạn và căn hộ ven biển xây "chui" đến 10 tầng.

    Báo VOV đưa tin, sáng 13/4, ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ký quyết định xử phạt hành chính 1 tỷ đồng đối với chủ đầu tư tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast (lô 29 và 30 khu B vệt biệt thự cao cấp Redstar, góc đường Võ Nguyên Giáp-Thích Phước Huệ-Đỗ Thế Chấp thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà) vì xây dựng 10 tầng không phép.

    Công trình do Công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Đông (viết tắt là Công ty Minh Đông) làm chủ đầu tư với quy mô 33 tầng, vốn đầu tư 1.277 tỷ đồng.

    Được biết, đây là mức phạt cao nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

    Cùng với việc xử phạt hành chính, UBND thành phố Đà Nẵng cũng buộc chủ đầu tư ngừng thi công toàn bộ công trình vi phạm. Công trình chỉ được phép thi công khi có Quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

    Công trình xây dựng đến 10 tầng mới bị phát giác là không phép. (Ảnh: báo VnExpress)

    Như báo Dân trí đã đưa tin trước đó, đầu năm 2016, dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng công ty Minh Đông đã bắt đầu cho xây dựng tòa nhà.

    Trước sai phạm này, ngày 31/3/2016, Thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với chủ đầu tư vì tổ chức thi công xây dựng không có phép. Đồng thời, Sở Xây dựng cũng đã văn bản gửi Chủ tịch UBND quận Sơn Trà để chấn chỉnh công trình không phép vẫn cố tình thi công này.

    Đến ngày 22/2/2017, Quy tắc đô thị Sơn Trà phát hiện tòa nhà tiếp tục được xây dựng. Lực lượng này đã lập biên bản ngừng thi công đối với chủ đầu tư công trình do không chấp hành việc đình chỉ mà tiếp tục thi công.

    Ngày 1/3, Chủ tịch UBND quận Sơn Trà tiếp tục có công văn yêu cầu triển khai các biện pháp ngăn chặn chủ đầu tư xây dựng trái phép. Tuy nhiên, chủ đầu tư công trình này vẫn ngang nhiên xây dựng tiếp tòa nhà và đã xây đến tầng 10.

    Ngày 10/3, UBND quận Sơn Trà xử phạt Công ty Minh Đông về hành vi tập kết vật liệu xây dựng không đúng quy định, với mức phạt 7,5 triệu đồng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-phat-1-ty-dong-dinh-chi-thi-cong-to-hop-khach-san-xay-chui-10-tang-a187143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan