+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Thả chó pitbull cắn hàng xóm, người đàn ông bị tuyên tội Giết người

    (ĐS&PL) - Người thả chó pitbull đuổi, cắn hàng xóm trong một vụ ẩu đả ở Đà Nẵng đã bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù về tội Giết người.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 20/6, TAND TP.Đà Nẵng đã xét xử sơ thẩm vụ ẩu đả và thả chó Pitbull cắn người trọng thương tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà và tuyên án 3 bị cáo có liên quan về tội Giết người.

    Cụ thể, bị cáo Trương Anh Tâm (40 tuổi) và Đặng Văn Ngọc (37 tuổi) mỗi người 9 năm tù, bị cáo Trần Đình Thảo (47 tuổi, cùng trú quận Sơn Trà) 10 năm tù cùng về tội Giết người.

    da nang tha cho pitbull can hang xom nguoi dan ong bi tuyen toi giet nguoi
    Ba bị cáo trong vụ án đều bị tuyên tội "Giết người". Ảnh: CACC

    Theo cáo trạng, chiều 29/5/2022, Ngọc nhậu với người quen là Tâm tại nhà riêng ở tổ 100, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Trong lúc nhậu, Ngọc có kể cho Tâm nghe về mâu thuẫn đất đai giữa mình và Thảo là anh em con nhà cô cậu với Ngọc. Nghe vậy, Tâm gọi Thảo đến nhà Ngọc để giải quyết mâu thuẫn.

    Khoảng 15h30 cùng ngày, Thảo qua gặp Ngọc thì cả hai bên xảy ra cãi vã và đánh nhau. Tâm thấy thế nhưng không can ngăn mà hùa theo Ngọc xông đến đánh Thảo ngã xuống sân.

    Bị đánh, Thảo chạy về đống cát trước nhà lấy một cái xẻng quay lại để đánh Tâm nhưng bị đối phương đoạt mất vũ khí và bị đánh trúng vùng mặt. Thấy Thảo ngã xuống đường, Ngọc cũng xông đến giật lấy chiếc xẻng trên tay Tâm để đánh khiến đầu của Thảo chảy máu.

    Theo Báo Dân Trí, Thảo sau đó tiếp tục về nhà thả 2 con chó pitpull và becgie đang nhốt trong chuồng, dắt sang nhà Ngọc. Tại đây, chó pitbull xông vào cắn Ngọc gây thương tích. Tâm cố gắng can ngăn nhưng bị Thảo ghì người không cho cứu Ngọc.

    Cuối cùng, Ngọc bị chó cắn bất tỉnh, Thảo mới dắt 2 con chố về nhà. Kết quả giám định chỉ ra Ngọc bị thương tích với tỷ lệ 29%. Đánh giá hành vi thả chó Pitbull cắn người có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của nạn nhân, Cơ quan tố tụng đã truy tố Thảo về tội Giết người.

    Trong khi đó, Tâm và Ngọc cũng có hành vi dùng cái xẻng là hung khí đánh nhiều lần vào vùng nguy hiểm là vùng mặt, vùng đầu và sau gáy của Thảo, gây thương tích với tỷ lệ 14% và cũng bị truy tố về tội danh tương tự.

    Tại phiên tòa mới diễn ra, các bị cáo thể hiện sự hối hận vì trong lúc tức giận đã có những hành động vi phạm pháp luật, xâm hại sức khỏe, tính mạng người khác.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tha-cho-pitbull-can-hang-xom-nguoi-dan-ong-bi-tuyen-toi-giet-nguoi-a579678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan