+Aa-
    Zalo

    Đã tìm ra xuất xứ chim bồ cầu mang ký tự lạ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Những con chim bồ câu mang ký tự lạ được người dân bắt được trong thời gian qua thuộc các câu lạc bộ đua chim ở Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Indonesia …

    (ĐSPL) – Những con chim bồ câu mang ký tự lạ được người dân bắt được trong thời gian qua thuộc các câu lạc bộ đua chim ở Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Indonesia…

    Chim bồ câu mang ký tự lạ thuộc câu lạc bộ chim đua

    Chim bồ câu có ký tự lạ với thiết bị gắn ở chân.

    Ngày 13/1, Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng cho biết trên báo Công an Đà Nẵng, theo kết quả giám định, những con chim bồ câu được người dân phát hiện có “ký tự lạ” và giao nộp trong thời gian qua thuộc các câu lạc bộ đua chim ở Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Indonesia và cả của Việt Nam.

    Do trong thời gian dài bay liên tục, một số con chim bị kệt sức phải hạ cánh xuống nhà dân.

    Cũng theo Đại tá Hương, các ký tự lạ xuất hiện ở vòng đeo, cánh chim là số hiệu của chim trong cuộc đua, tên câu lạc bộ chim, thậm chí có những con chip để ban tổ chức cuộc thi theo dõi quá trình đua.

    Trước đó, nhận định về hiện tượng chim bồ câu mang ký tự lạ, TS. Ngô Xuân Tường, Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng chia sẻ trên báo VTC News: “Theo tôi, việc những con chim như vậy xuất hiện là bình thường, không có vấn đề gì cả”.

    Ông Tường cho biết, đối với những loài chim di cư, nếu các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu thì họ vẫn thường đeo vòng vào chân, thậm chí là gắn những thiết vị vệ tinh vào.

    Từ thiết bị này, các nhà khoa học có thể theo dõi hoạt động của loài chim đang nghiên cứu. Theo ông Tường, hiện nay, nếu đi vào các vườn quốc gia, mọi người vẫn có thể thấy nhiều loài chim đeo vòng như vậy.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-tim-ra-xuat-xu-chim-bo-cau-mang-ky-tu-la-a79189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan