+Aa-
    Zalo

    Đã xác định đúng hung khí gây án vụ thảm sát ở Nghệ An

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hung khí gây án của Vi Văn H. (20 tuổi) dùng để sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn T. được CQĐT phát hiện ở gần bờ suối Cát Tả, cách Xa Năm khoảng 300m.

    (ĐSPL) - Hung khí gây án của Vi Văn H. (20 tuổi) dùng để sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn T. được CQĐT phát hiện ở gần bờ suối Cát Tả, cách Xa Năm khoảng 300m theo hướng ngược dòng suối.

    Tin nhanh từ Trung tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, hiện hung khí gây án vụ sát hại 4 người trong gia đình anh Lo Văn T. (28 tuổi), trú tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương (Nghệ An) là 1 con dao bản to, sắc bén, dài khảng 40cm đã được CQĐT đưa về làm tang vật vụ án.

    Theo đó, vào trưa ngày 21/7, Trung tá Nguyễn Đức Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng ban chuyên án gồm cán bộ công an và bộ đội biên phòng đã vào rừng và tìm được 1 con dao bản to, sắc bén, dài khảng 40cm – hung khí gây án của nghi phạm H. Con dao được phát hiện ở gần bờ suối Cát Tả, cách Xa Năm khoảng 300m theo hướng ngược dòng suối.

    Lán trại của nghi can Vi Văn H.,nới CQĐT thu giữ được 6 con dao nghi có liên quan đến vụ án

    Trước đó, vào tối ngày 19/7, theo lời khai ban đầu của nghi can H., sau khi gây án, H. đã đốt chiếc áo đang mặc có dính máu để xóa dấu vết. Ngoài ra, H. khai nhận đã vứt con dao dùng để sát hại các nạn nhân vào rừng, cách hiện trường không xa rồi thản nhiên trở về bản.

    Tuy nhiên sau nhiều giờ truy tìm, CQĐT không thấy chiếc dao ở xung quanh khu vực xảy ra vụ thảm sát khiến công tác điều tra gặp nhiều khó khăn.

    Phải đến trưa ngày 20/7, qua đấu tranh khai thác của các điều tra viên, H. lại khai nhận là không vứt dao trong rừng mà đã cất giấu ở Xa Năm, trong lán trên rẫy của gia đình mình (thuộc khu suối Dọt Dẹt). Sau đó, tổ công tác lên lán rẫy của gia đình H. và đã thu giữ được 6 con dao và một số đồ vật khác nghi có liên quan.

    Nghi can Vi Văn H., đối tượng liên quan đến vụ thảm sát ở Nghệ An đang bị tạm giữ hình sự

    Để xác định đúng hung khí gây ra vụ thảm án, CQĐT phải chờ kết quả trưng cầu giám định từ phía Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an. Tuy nhiên, trong lúc chưa xác định rõ được hung khí gây án, thì sáng ngày 21/7, H. lại tiếp tục thay đổi lời khai khi vứt hung khí ở bờ suối Cát Tả, gần Xa Năm, Trung tá Nguyễn Đức Hải cho biết thêm.

    Ngay sau đó, ban chuyên an đã tiếp tục trở lại hiện trường và thu giữ được một con dao bản to, sắc bén, dài khoảng 40cm ở gần bờ suối Cát Tả, đúng như lời khai của H.

    Được biết, trước khi xảy ra thảm án giết hại 4 người trong gia đình, trong lán anh Lo Văn T. có 3 con dao. Tuy nhiên, khi án mạng xảy ra, tại đây lực lượng chức năng chỉ thu được 2 con dao.

    Tin tức cho biết, vào lúc 15h chiều nay (22/7), tại trụ sở Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An, Ban chuyên án phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổ chức họp báo, công bố các thông tin liên quan đến vụ thảm sát chấn động này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-dung-hung-khi-gay-an-vu-tham-sat-o-nghe-an-a102964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.