+Aa-
    Zalo

    Đặc nhiệm Đức bị nhầm là phần tử khủng bố ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai binh sĩ Đức tham gia tập huấn tại Mỹ đã bị lầm tưởng là phần tử khủng bố khi họ đến tìm hiểu tình hình khám chữa bệnh tại một bệnh viện địa phương.

    Hai binh sĩ Đức tham gia tập huấn tại Mỹ đã bị lầm tưởng là phần tử khủng bố khi họ đến tìm hiểu tình hình khám chữa bệnh tại một bệnh viện địa phương.

    Đặc nhiệm Đức đang tham gia tập huấn ở Mỹ. Ảnh: Reuters

    Hãng tin Spiegel của Đức cho hay, Bộ tư lệnh đặc nhiệm (KSK) của nước này đã hoàn thành một khoá huấn luyện nhảy dù trong chiến dịch diễn tập quân sự ở bang Arizona của Mỹ từ đầu năm nay. Tuy nhiên, hai thành viên của KSK đã bị nhầm là khủng bố khi tham gia hoạt động đó.

    Sự việc xảy ra khi hai binh sĩ này quyết định tới một bệnh viện gần đó để tìm hiểu xem binh sĩ Đức được tiếp nhận và điều trị ra sao trong trường hợp không may bị thương hoặc nhiễm COVID-19.

    Trớ trêu thay, sự xuất hiện của họ khiến các nhân viên bệnh viện cảm thấy bất an. Họ ngay lập tức trình báo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vì nghi các vị khách lạ người Đức có thể là khủng bố đang tìm cách tấn công cơ sở y tế.

    Theo các nhân viên y tế, họ cảm thấy hai binh sĩ này "rất bất thường" khi từ chối xuất trình bất kỳ giấy tờ nhận dạng cá nhân nào ngoại trừ lệnh diễu hành của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, FBI đã liên lạc với Đại sứ quán Đức để tìm hiểu nhưng nhân viên sứ quán không thể xác nhận vì họ không được thông báo về đợt diễn tập bí mật. Tình hình chỉ được giải quyết sau khi FBI thực hiện nhiều cuộc gọi sang Đức.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-nhiem-duc-bi-nham-la-phan-tu-khung-bo-o-my-a356971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan