+Aa-
    Zalo

    Đặc vụ Nga bắt nhà ngoại giao Ukraine giữa căng thẳng leo thang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các đặc vụ Nga đã bắt giữ một nhà ngoại giao Ukraine giữa lúc căng thẳng 2 nước leo thang dồn dập.

    Các đặc vụ Nga đã bắt giữ một nhà ngoại giao Ukraine giữa lúc căng thẳng 2 nước leo thang dồn dập.

    Đặc vụ Nga bắt giữ Tổng lãnh sự Ukraine giữa lúc căng thẳng hai nước leo thang. Ảnh minh họa

    Theo TASS, Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 17/4 (giờ địa phương) cho biết, các đặc vụ của lực lượng này đã bắt giữ một nhà ngoại giao Ukraine tại thành phố Saint Petersburg.

    "Alexander Sosonyuk, lãnh sự thuộc Tổng lãnh sự quán Ukraine tại Saint Petersburg, bị Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) bắt ngày 16/4", thông cáo của FSB ghi rõ, đồng thời nhấn mạnh hành vi của Sosonyuk "mang tính thù địch" với Nga, "không phù hợp" với vị trí một quan chức ngoại giao và "sẽ bị trừng phạt" theo thông lệ quốc tế.

    FSB cho biết lãnh sự Sosonyuk "bị bắt quả tang" khi đang nhận các thông tin nhạy cảm từ một công dân Nga, song chưa công bố danh tính người này..

    Nga sẽ áp dụng các biện pháp đối với nhà ngoại giao Ukraine bị bắt theo luật pháp quốc tế, văn phòng báo chí FSB cho hay.

    Bogdan Bespalko, thành viên Hội đồng Quan hệ Quốc tế của Tổng thống Nga, cho biết Sosonyuk có thể bị trục xuất và Moscow không loại trừ khả năng đóng cửa tổng lãnh sự quán Ukraine tại Saint Petersburg.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng Nga - Ukraine leo thang dồn dập trong thời gian qua do Kiev cáo buộc Moscow gia tăng binh lính và khí tài quân sự tới bán đảo Crimea và gần biên giới Ukraine.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dac-vu-nga-bat-nha-ngoai-giao-ukraine-giua-cang-thang-leo-thang-a362854.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan