+Aa-
    Zalo

    Đại diện Thủy Tiên lên tiếng về số tiền từ thiện "khó xác định" tại tỉnh Quảng Trị

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía ca sĩ Thủy Tiên đã lên tiếng làm rõ lý do không thống kê được chính xác số tiền làm từ thiện ở Quảng Trị, trong đợt từ thiện tại miền Trung năm 2020.

    Ngày 6/10, ông Đào Mạnh Hùng - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị - khẳng định văn bản có tên ông xác nhận việc ca sĩ Thủy Tiên có trao tiền hỗ trợ cho người dân tại Quảng Trị sau đợt bão lũ cuối năm 2020 lưu truyền trên mạng xã hội là có thật, theo thông tin đăng tải trên Tuổi Trẻ Online.

    Văn bản này có nội dung xác nhận đoàn ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ trực tiếp cho gần 20.048 hộ dân ở hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong để khắc phục thiên tai. Tổng số tiền khoảng 33,4 tỉ đồng. Giải thích lý do có những con số "khoảng" trong văn bản, ông Hùng giải thích là do số hộ và số tiền mà đoàn từ thiện của nữ ca sĩ này đã trao cho người dân ở đây chưa có con số chính xác.

    dai dien thuy tien len tieng ve so tien tu thien kho xac dinh tai tinh quang tri 3
    Biên bản xác nhận việc tiếp nhận tiền hỗ trợ của ca sĩ Thủy Tiên do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị lập lưu truyền trên mạng là có thật. Ảnh: Tuổi Trẻ Online.

    Lý do cụ thể về vấn đề này đã được phía FC Thủy Tiên lên tiếng đính chính. Theo đó, ở đợt trao đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 10/2020, đoàn trực tiếp liên hệ với các xã ở huyện Hải Lăng chứ không thông qua Ủy ban Mặt trận - Ban cứu trợ. Đợt này đoàn ca sĩ Thủy Tiên chỉ trao quà tại 4 xã rồi rời khỏi địa bàn.

    dai dien thuy tien len tieng ve so tien tu thien kho xac dinh tai tinh quang tri 1
    FC Thủy Tiên lên tiếng đính chính về thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cho rằng số tiền từ thiện mà nữ ca sĩ trao tại tỉnh Quảng Trị là khó xác định.

    "Ông Đào Mạnh Hùng - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị - khẳng định văn bản có tên ông xác nhận việc ca sĩ Thủy Tiên trao số tiền "khoảng 33.400.000.000" để hỗ trợ cho người dân tại Quảng Trị sau đợt bão lũ cuối năm 2020 lưu truyền trên mạng xã hội là có thật.

    Lần 1: Không liên hệ Ủy Ban MTTQ tỉnh nhưng liên hệ trực tiếp chính quyền các xã thuộc huyện Hải Lăng và phát dựa trên danh sách của xã. Lần 2,3: Hỗ trợ tại 14 xã của huyện Hải Lăng và 6 xã của huyện Triệu Phong theo danh sách của tỉnh là 17.787 hộ. Tổng 3 lần hỗ trợ dựa trên danh sách của tỉnh và các xã là gần 20.048 hộ", FC Thủy Tiên viết trên fanpage. 
     
    dai dien thuy tien len tieng ve so tien tu thien kho xac dinh tai tinh quang tri 2
    Bài đăng trên fanpage của FC Thủy Tiên.
     
    Tuy nhiên, trên văn bản xác nhận việc ca sĩ Thủy Tiên có trao tiền hỗ trợ cho người dân tại Quảng Trị lại có 1 chi tiết gây chú ý, khi ở vị trí tổng tiền lại xuất hiện từ "khoảng", điều này cho thấy đây chưa phải là con số chính xác. 
     
    Phía FC Thủy Tiên vừa lên tiếng giải thích, lý do là tại các điểm trao quà có rất nhiều hộ dân không có trong danh sách cũng đến và được đoàn của Thủy Tiên - Công Vinh hỗ trợ vì họ cũng rất khó khăn. Chính vì con số phát sinh ngoài danh sách này nên mới nảy sinh vấn đề khó thống kê một cách chính xác.
     
    Bích Thảo(T/h) 
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-dien-thuy-tien-len-tieng-ve-so-tien-tu-thien-kho-xac-dinh-tai-tinh-quang-tri-a515523.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan