+Aa-
    Zalo

    Đại gia bí ẩn chi 3,45 triệu USD cho bữa ăn trưa cùng Warren Buffett

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một đại gia giấu tên đã trả hơn 3,45 triệu USD để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett. Con số này bằng năm 2012.

    (ĐSPL) - Một đại gia giấu tên đã trả hơn 3,45 triệu USD để ăn trưa cùng tỷ phú Warren Buffett. Con số này bằng năm 2012.

    Cuộc đấu giá bắt đầu từ hôm 5/6 trên eBay và kết thúc vào tối 10/6. Đến giữa buổi sáng qua, số tiền đã được đẩy lên 2,6 triệu USD - cao hơn gần 300.000 USD so với năm ngoái.

    Tiền đấu giá sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện Glide Foundation. Đến nay, sau 14 lần tổ chức, sự kiện đã huy động được hơn 20 triệu USD cho quỹ này. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

    "Tôi tự hào vì có thể đóng góp trực tiếp để giúp thật nhiều người. Glide là cầu nối hàng nghìn người đang khó khăn, giúp họ có cơ hội cải thiện cuộc sống", ông cho biết trước sự kiện.

    Rev. Cecil Williams - một trong những nhà sáng lập Glide cũng nói: "Chúng tôi rất ngạc nhiên về kết quả năm nay và rất biết ơn ngài Buffett vì tấm lòng của ông".

    Buffett cho biết ông có thể nói chuyện về mọi chủ đề trong bữa trưa, trừ việc sẽ đầu tư vào cái gì năm tới. Người thắng cuộc thường được sắp xếp ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York (Mỹ). Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide để tổ chức bữa ăn trên. Nhưng nếu người thắng muốn giấu danh tính, anh ta có thể chọn ăn tại bất cứ đâu.

    Ảnh minh họa.

    Năm 2015, chủ tịch tập đoàn Dalian Zeus Entertainment (Trung Quốc) đã trả 2,35 triệu USD để có đặc ân này. Đó là một số tiền cực lớn song vẫn thấp hơn so với giá trúng thầu 3,5 triệu USD trong năm 2012.

    Đại gia Zhu Ye nói: "Chúng tôi cảm thấy mình thực sự hời. Đặc biệt khi xét tới điều Warren Buffett xuất hiện ở Smith & Wollensky ở New York với tràn đầy năng lượng và say mê. Ông đã dành 3 tiếng rưỡi cho chúng tôi và sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào chúng tôi đặt ra .”

    Ông Guy Spier, tác giả cuốn "The Education of a Value Investor” (Đào tạo nhà đầu tư giá trị) kiêm giám đốc Công ty Aquamarine Capital, là người đã có vinh dự có bữa ăn trưa này với Warren Buffett vào năm 2007 với mức giá trúng thầu là 650.000 USD. Ông Spier chia sẻ: "Ăn trưa với tỉ phú Buffett là cách tốt để làm từ thiện và cũng là cơ hội để cận cảnh thấy đâu là động cơ thúc đẩy "Huyền thoại xứ Omaha” cũng như để học hỏi sự thông thái của ông”.

    Được ăn trưa với "thần tượng” Warren Buffett luôn là một món quà đắt song thực sự đáng giá. Ba người thắng cuộc đầu tiên chỉ trả 25.000 mỗi người, song đó là thời điểm trước khi cuộc bán đấu giá này được chuyển sang trực tuyến. Năm 2003, Glide bắt đầu hợp tác với eBay tổ chức bán đấu giá và nhà đầu tư David Einhorn thuộc quỹ đầu tư linh hoạt Greenlight Capital khi đó đã trúng thầu với mức giá trên 250.100 USD, nâng số tiền quyên góp tăng lên 10 lần.

    Buffett năm nay 85 tuổi và là người giàu thứ ba thế giới với số tài sản 66,5 tỷ USD, theo Forbes. Trong nhiều năm, Warren Buffet từng cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết. Năm 2006, ông cũng tuyên bố sẽ ủng hộ hơn 30 tỷ USD vào quỹ của Bill Gates trong vòng hơn 20 năm. Ông hiện là người đứng đầu công ty đầu tư Berkshire Hathaway.

    TUYẾT MAI (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-bi-an-chi-345-trieu-usd-cho-bua-an-trua-cung-warren-buffett-a134869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.