+Aa-
    Zalo

    Đại gia bị chỉ trích vì trốn cách ly bằng trực thăng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi một số đại gia lén lút rời thủ đô Santiago bằng trực thăng, chính quyền nói người dân Chile có “nghĩa vụ về mặt đạo đức” phải ở nhà trong đợt nghỉ phòng dịch.

    Sau vụ việc một số đại gia lén lút rời thủ đô Santiago bằng trực thăng, chính quyền nói người dân Chile có “nghĩa vụ về mặt đạo đức” phải ở nhà trong đợt nghỉ lễ Phục sinh sắp tới.

    Chile đã xác nhận gần 6.000 trường hợp nhiễm Covid-19, thuộc nhóm các nước có nhiều ca nhiễm nhất ở Nam Mỹ. Các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong thủ đô Santiago 6 triệu dân là những khu giàu có nằm dưới chân dãy núi Andes.

    Nhân viên tẩy trùng chợ ở thủ đô Santiago, Chile ngày 8/4. Ảnh: Reuters

    Các biện pháp cách ly, chống dịch ở những nơi này, vốn sầm uất nhộn nhịp, đang yêu cầu cư dân phải ở nhà. Giới chức y tế Chile hồi đầu tuần cho biết đã lên kế hoạch phong tỏa thành phố, thiết lập các trạm kiểm soát đường bộ do cảnh sát và quân đội đứng gác, để ngăn dân thành phố chạy trốn đến các ngôi nhà thứ hai ở khu vực nông thôn, có nguy cơ làm lây lan virus.

    Tuy nhiên, ngày 9/4, thông tin trên truyền hình, Thị trưởng thành phố Santiago Felipe Guevara cho hay, chính quyền nhận được phản ánh rằng “một số người đang sử dụng máy bay trực thăng hoặc máy bay thuê riêng để rời khỏi vùng đô thị về các căn nhà thứ hai của họ”. Và thực tế này đã khiến người dân rất bức xúc, đồng thời chỉ trích hành động vô ý thức của nhóm người giàu trên.

    “Ở nhà không chỉ là bắt buộc, mà còn là một nghĩa vụ về đạo đức”, ông nói thêm.

    Được biết, mới đây, một người đàn ông Pháp vi phạm cách ly và tìm cách vượt biên sang Tây Ban Nha để đi mua thuốc lá giá rẻ.

    Theo đó, người đàn ông không được nêu tên xuất phát từ thành phố Perpignan bằng ô tô nhưng có các trạm kiểm soát của cảnh sát chặn đường. Do đó, ông tìm cách vượt biên giới tới La Jonquera, Tây Ban Nha bằng đường bộ; tuy nhiên, sau đó bị lạc ở vùng núi Pyrenees, rơi xuống một con suối và những bụi gai nên cuối cùng phải gọi kêu cứu.

    Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng xác định vị trí, giải cứu ông này bằng trực thăng và đưa tới Perpignan. Người đàn ông này bị phạt 135 euro (146 USD) vì vi phạm quy định cách ly.

    Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính phủ nhiều nước trên thế giới đang có các biện pháp xử phạt với những người vi phạm các biện pháp y tế công được triển khai để ngăn chặn sự lây lan của virus.

    Ở Hawaii, Mỹ, bất cứ ai di chuyển giữa các đảo của tiểu bang đều phải cách ly trong 2 tuần và vi phạm lệnh cách ly có thể bị phạt tới 5.000 USD hoặc một năm tù, nếu bị kết án.

    Tại Trung Quốc, một phụ nữ Australia gốc Hoa đã bị đuổi việc và yêu cầu rời khỏi đất nước sau khi vi phạm cách ly để đi tản bộ…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-bi-chi-trich-vi-tron-cach-ly-bang-truc-thang-a319001.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan