+Aa-
    Zalo

    Đại gia Cà Mau mua dâm trẻ em bị tạm giam trở lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vị đại gia sở hữu khách sạn lớn nhất Cà Mau vừa bị bắt giam trở lại về tội mua dâm người chưa thành niên do có kháng nghị tăng án.

    (ĐSPL) - Vị đại gia sở hữu khách sạn lớn nhất Cà Mau vừa bị bắt giam trở lại về tội mua dâm người chưa thành niên do có kháng nghị tăng án.

    Theo Vnexpress đăng tải, ngày 23/6, chủ khách sạn Best Cà Mau Tiêu Văn Luận (57 tuổi, Việt kiều Mỹ) bị TAND tỉnh Cà Mau ra lệnh bắt tạm giam để đảm bảo cho phiên tòa phúc thẩm sắp diễn ra. Động thái này được thực hiện sau khi Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình yêu cầu xem xét lại bản án sơ thẩm đã tuyên ông Luận 3 năm tù treo về hành vi được định khung từ 7-15 năm tù.

    Trước đó, hồi giữa tháng 5, VKSND tỉnh Cà Mau cũng kháng nghị bản án, yêu cầu xử phúc thẩm theo hướng tăng nặng hình phạt (án tù giam) đối với ông Luận.

    Đối với bị cáo Lâm Thị Châu (40 tuổi) - người môi giới cho ông chủ khách sạn lớn nhất Cà Mau mua dâm bé gái - cũng chịu mức đề nghị tương tự. Bởi theo VKS, bản án sơ thẩm tuyên hai bị cáo mức án 3 năm tù treo là không đúng quy định.

    Khách sạn của đại gia Luận lớn nhất Cà Mau (Ảnh: Vnexpress)

    Trong phiên tòa xử sơ thẩm ngày 15/4, HĐXX cho rằng, bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm nhưng vì muốn thỏa mãn tình dục nên bất chấp, xem thường pháp luật; còn Châu cố tình phạm tội do tư lợi cá nhân.

    HĐXX đánh giá hành vi của 2 bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm hại đến sự phát triển về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em... nhưng chỉ tuyên phạt bị cáo Luận và bà Châu cùng mức án 3 năm tù treo (thời gian thử thách 5 năm). Lý do được cấp sơ thẩm đưa ra là "bị cáo Luận có nhân thân tốt, có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước...".

    Trong hội nghị triển khai công tác 6 tháng đầu năm của ngành tòa án, Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình đánh giá bản án sơ thẩm của TAND TP Cà Mau có dấu hiệu bất thường.

    "Trong vụ án này, bị cáo lại là đại gia. Báo chí và dư luận đặt ra câu hỏi có phải vì đại gia nên mới được treo? Rồi có bình luận, ông này may mắn do đang ở Việt Nam thì mới được treo chứ ở Mỹ thì mục xương", ông Bình nói.

    Báo Thanh niên đưa tin về bản cáo trạng sơ thẩm cho biết, ngày 16/6/2015 bà Thạch Thị X. (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) cùng người thân đến quán nhậu Nhựt Duy (khóm 4, P.9, TP.Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm Bùi Thị Q. (lúc đó 14 tuổi) con gái mình. Bà Châu không cho gặp Q., một số người của quán xông vào đánh người thân của Q. Bà Xuân trình báo vụ việc lên Công an P.9, TP.Cà Mau.

    Sau khi mở rộng điều tra, công an đã mời ông Luận đến trụ sở xác minh một số thông tin và ông Luận thừa nhận việc mua dâm Bùi Thị Q. tổng cộng 2 lần, thông qua bà Châu.


    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-ca-mau-mua-dam-tre-em-bi-tam-giam-tro-lai-a136471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan