+Aa-
    Zalo

    Đại gia Trung Quốc gây sốc khi bỏ ra 1,4 triệu USD mua một chú chim bồ câu đua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một người Trung Quốc giàu có đã bỏ ra 1,4 triệu USD trong phiên đấu giá để mua một con chim bồ câu đua từ Bỉ vốn có thành tích nổi bật.

    Một người Trung Quốc giàu có đã bỏ ra 1,4 triệu USD trong phiên đấu giá để mua một con chim bồ câu đua từ Bỉ vốn có thành tích nổi bật.

    Chú chim bồ câu Armando được bán với giá 1,4 triệu USD. Ảnh: PIPA

    Chú chim bồ câu có tên là Armando - được coi là chim bồ câu đua đường dài tốt nhất "mọi thời đại", theo PIPA - trang web tổ chức đấu giá. Con chim đã được một số người mệnh danh là Lewis Hamilton (tay đua Công thức 1) trong làng chim bồ câu đua. "Loại vô địch này hiếm khi được chào bán", PIPA cho biết trong một tuyên bố.

    Đến cuối của phiên đấu giá chỉ còn hai người hâm mộ Trung Quốc liên tục đưa ra số tiền lớn dần. Giá đã tăng từ khoảng 600.000 USD đến 1,4 triệu USD trong vòng 1 giờ đồng hồ. Ông Jiangming Liu, người làm việc cho PIPA tại Trung Quốc nói rằng trên thực tế, công ty mong đợi Armando có thể được bán với mức giá cao nhưng con số kỳ vọng "ít hơn nhiều lần" so với kết quả cuối cùng. "Tất cả chúng tôi đều ngạc nhiên", ông Liu nói.

    PIPA cho biết Armando là chú chim đắt nhất từng được bán đấu giá, tạo nên một khoản lợi nhuận khổng lồ. Xếp thứ hai là một con chim tên Nadine, đã kiếm được hơn 450.000 USD khi bán đấu giá vào năm 2017. Người mua là một người hâm mộ Trung Quốc tên là Xing Wei, theo báo cáo phương tiện truyền thông vào thời điểm đó.

    Joel Verschoot, nhà lai tạo người Bỉ đã đưa Armando ra đấu giá, đã bán tổng cộng 178 con chim bồ câu để thu về hơn 2,5 triệu USD, trong đó có 7 con là con của Armando. Ông cũng đã bán một con chim tên là Contador với giá hơn 225.000 USD.

    Đua chim bồ câu đã ngày càng trở nên phổ biến ở các vùng miền khác nhau của Trung Quốc, chủ yếu diễn ra trong giới thượng lưu và tầng lớp trung lưu. Ông Sun Yan - phó tổng thư ký Hiệp hội Chim bồ câu đua Bắc Kinh cho biết ít nhất 100.000 người nuôi chim bồ câu sống ở Bắc Kinh, và gần 90.000 người trong số họ đã đăng ký với Hiệp hội đua chim bồ câu ở các cấp độ khác nhau, để đủ điều kiện tham gia các trò chơi được tổ chức vào mùa Xuân và mùa Thu hàng năm.

    Các cuộc thi có thể giúp những người sở hữu chim thu về số tiền lớn vì một số giải thưởng lên tới hàng chục ngàn USD.

    Ông Liu cho biết trong những năm gần đây, đua chim bồ câu đang nổi tiếng khắp Trung Quốc. "Những người khác, chẳng hạn như những người bình thường cũng tham gia. Quy mô của những cuộc thi sẽ lớn hơn trong tương lai", ông nói.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-trung-quoc-gay-soc-khi-bo-ra-14-trieu-usd-mua-mot-chu-chim-bo-cau-dua-a267198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan