+Aa-
    Zalo

    Đại học Bách khoa Hà Nội xin lỗi vụ chưa có điểm thi THPT quốc gia đã có giấy báo nhập học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, việc một thí sinh nhận được giấy báo nhập học khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 còn chưa có kết quả là sai sót về mặt thể thức văn bản.

    Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết, việc một thí sinh nhận được giấy báo nhập học khi kỳ thi THPT quốc gia 2019 còn chưa có kết quả là sai sót về mặt thể thức văn bản.

    Thí sinh ở TP.HCM nhận được giấy báo nhập học có con dấu của Đại học Bách khoa Hà Nội dù không đăng ký dự thi. Ảnh: Người Lao Động

    Mấy ngày gần đây, thông tin một thí sinh ở TP.HCM dù không đăng ký dự thi nhưng lại nhận được giấy báo nhập học có đóng dấu tròn của Đại học (ĐH) Bách khoa Hà Nội khiến dư luận xôn xao.

    Đặc biệt, kỳ thi THPT quốc gia 2019 vừa mới kết thúc và vẫn chưa có kết quả thi. 

    Theo đó, đây là giấy báo nhập học Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa (viết tắt BKACAD), đóng dấu của ĐH Bách khoa Hà Nội.

    Giấy báo có nội dung thông báo thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào chuyên ngành đào tạo chuyên gia lập trình viên quốc tế. Thời gian đào tạo 3 năm, hoàn thành khóa học sẽ nhận bằng kỹ sư thực hành do trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội cấp.

    VTC News đưa tin, ngày 10/7, PGS Trần Văn Tớp - Phó hiệu trưởng ĐH Bách khoa Hà Nội - ký công văn gửi phụ huynh và thí sinh thi THPT quốc gia 2019.

    Theo nội dung công văn, ĐH Bách khoa Hà Nội "gửi tới các bậc phụ huynh và thí sinh lời xin lỗi chân thành nhất", vì đã tạo ra những thắc mắc và hiểu nhầm không đáng có về công tác xét tuyển đại học chính quy.

    Cụ thể, việc một thí sinh nhận được giấy báo nhập học Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa, đóng dấu của Đại học Bách khoa Hà Nội, sau khi thi xong THPT Quốc gia 2019 và chưa có kết quả là sai sót về mặt thể thức văn bản.

    Qua sự việc này, nhà trường nhận thấy có sai sót khi để văn bản không đúng thể thức gửi tới thí sinh. Nhà trường xin rút kinh nghiệm và cảm ơn vì sự thông cảm từ học sinh và phụ huynh. Đồng thời, trường chỉ đạo BKACAD có một thư đính chính và thông tin trong giấy báo đúng với bản chất đào tạo chứng chỉ lập trình.

    Bên cạnh đó, Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Trần Văn Tớp cho biết, Học viện Công nghệ Thông tin Bách khoa là trung tâm đào tạo kỹ năng nghề về công nghệ thông tin, thuộc hệ thống doanh nghiệp của trường (BK Holdings).

    Học viện này có liên kết với các đối tác nước ngoài để tổ chức các khóa đào tạo và cấp chứng nhận lập trình viên quốc tế. Công tác tuyển sinh của Học viên cũng hoàn toàn độc lập với quá trình tuyển sinh của ĐH Bách khoa Hà Nội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-bach-khoa-ha-noi-xin-loi-vu-chua-co-diem-thi-thpt-quoc-gia-da-co-giay-bao-nhap-hoc-a283690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan