+Aa-
    Zalo

    Đại học Oxford cấp bằng "vô nghĩa" cho đại gia thân Bắc Kinh, hé lộ động cơ phía sau

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với động cơ nhận được tiền tài trợ, đại học Oxford của Anh đã trao giải thưởng danh dự cho một doanh nhân Hong Kong có mối liên hệ với giới chức Bắc Kinh (Trung Quốc).

    Với động cơ nhận được tiền tài trợ, đại học Oxford của Anh đã trao giải thưởng danh dự cho một doanh nhân Hong Kong có mối liên hệ với giới chức Bắc Kinh (Trung Quốc).

    Ông Hudson trao bằng cho ông Chan vào năm 2019. (Ảnh: Guardian)

    Tờ The Guardian ngày 16/8 đưa tin một học giả của Đại học Oxford (Anh) đã trao một bằng cấp “vô nghĩa” cho một doanh nhân Hồng Kông, giữa những quan ngại về ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đại học ở Anh.

    Trong buổi lễ cấp bằng được tổ chức long trọng tại Thượng Hải vào năm ngoái, ông Alan Hudson, giám đốc chương trình về lãnh đạo và chính sách công của Đại học Oxford, đã trao danh hiệu “Viện sĩ Vành đai và Con đường từ Đại học Oxford” cho ông Chan King Wai, thành viên ban cố vấn cho Quốc hội Trung Quốc.

    Lễ được tổ chức tại Thượng Hải với sự tham dự của một quan chức từ Lãnh sự quán Anh và hàng chục người khác.

    Đại học Oxford chỉ trao một vài bằng cấp danh dự hằng năm. Ông Hudson đã nghỉ việc tại trường vào năm ngoái và xác nhận ông đã tạo ra danh hiệu để trao cho ông Chan dù danh hiệu này không có ý nghĩa chính thức nào.

    “Tôi tra từ viện sĩ và nó hoàn toàn vô nghĩa, nó có nghĩa là bất cứ ai liên quan đến trường, hay bất cứ sự mô tả nào. Do đó, tôi nói chúng tôi có thể ghi lên bằng, ghi nhận sự đóng góp của ông ấy cho chương trình”, ông Hudson thừa nhận.

    “Mục đích của việc này là nhằm thu hút tài trợ cho đại học hoặc khoa, và cho vô số chương trình”, theo ông Hudson.

    Bên cạnh đó, ông nói thêm rằng ông không lên kế hoạch cho buổi lễ được tổ chức long trọng và ghi hình, đồng thời cũng bất ngờ về buổi lễ.

    Đại học Oxford không bình luận về giải thưởng cũng như việc ông Chan King Wai có quyên góp hay không. Trong khi đó, ông Hudson cho rằng việc thảo luận về quyên góp vẫn tiếp diễn nhưng ông không nghĩ ông Chan đã đóng góp khoản nào.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-oxford-cap-bang-vo-nghia-cho-dai-gia-than-bac-kinh-he-lo-dong-co-phia-sau-a335214.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan