+Aa-
    Zalo

    Đại học Quy Nhơn xin lỗi sau vụ nhân viên tư vấn công kích học sinh

    (ĐS&PL) - Đại học Quy Nhơn đã đăng bài xin lỗi sau khi nhận hàng loạt chỉ trích vì nhân viên tư vấn công kích học sinh qua lời nói. Người này cũng đã bị mời ra khỏi tổ tư vấn.

    Nhân viên tư vấn công kích học sinh

    Tối 8/6, một tài khoản đăng bài viết ẩn danh trong một hội nhóm Facebook với nội dung: "Mọi người có thể cho em biết em sai ở đâu được không ạ? Đây là lần đầu em nhận được những tin nhắn như vậy nên rất sốc, nhưng sau đó em cũng xin lỗi rồi, vậy mà vẫn nhận được những tin nhắn có phần công kích như vậy. Em nên làm gì ạ?".

    Đi kèm bài đăng là 4 ảnh chụp màn hình nội dung trò chuyện của học sinh với trang Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn do Đại học Quy Nhơn quản lý.

    Cụ thể, vào 12h52, học sinh này nhắn tin cho trường để hỏi việc trường có xét tuyển thẳng cho học sinh trường không chuyên có IELTS 6.5 trở lên hay không.

    Ngay lập tức, trang tuyển sinh của trường phản hồi bằng câu hỏi "Em không nghĩ giờ này các thầy cô cần nghỉ ngơi à".

    Khi bị hỏi, học sinh nhanh chóng xin lỗi vì đang loay hoay với việc tìm hiểu thông tin tuyển sinh nên không để ý thời gian. Dù đã xin lỗi, học sinh này vẫn tiếp tục bị công kích bằng câu hỏi "Em là học sinh trường chuyên mà không biết nghĩ đến người khác à".

    dai hoc quy nhon xin loi sau vu nhan vien tu van cong kich hoc sinh
    Tin nhắn học sinh chia sẻ lên mạng xã hội.

    Trước phản ứng của tư vấn viên, học sinh này trả lời: "Thầy/cô có thể trả lời lúc khác mà ạ?. Em vẫn hỏi rất lịch sự nhưng thầy cô lại bảo là: "Các thầy cô đang nghỉ ngơi", bảo em "không quan tâm đến người khác"mà không đi vào trọng điểm của câu hỏi".

    Đồng thời, học sinh này cũng đặt câu hỏi: "Thầy cô có thấy mình đang làm đúng trách nhiệm của một bộ phận tuyển sinh của trường không?"

    Tư vấn viên của fanpage tiếp tục phản hồi: "Có vẻ như là em khá bức xúc khi nhắn như vậy. Cô không hiểu chuyện gì đang xảy ra? Vì hình như nãy giờ cô không trò chuyện với em, phải không nhỉ? Và khi không hiểu đã có chuyện gì xảy ra, cũng không phải người đã trả lời em thì việc cô phải nhận những lời này khiến cô khá tổn thương.

    Em có thể nghĩ kỹ trước khi đưa ra đánh giá về người khác, nhất là người lớn tuổi hơn em rất nhiều, em nhé. Cả tập thể thầy cô hơn chục người đang bị em quy kết không có lý do đấy. Nghĩ đơn giản như vầy nha. Khi em xin mẹ đi chơi, mẹ em lúc nào cũng phản ứng và trả lời giống nhau?

    Vui như thế thôi để em tự ngẫm. Cô còn nhiều bạn cần hỗ trợ nữa, em nhé nếu cần thông tin gì về tuyển sinh cần hỗ trợ, em có thể hỏi. Còn nếu là những việc khác thì thầy cô còn nhiều việc khác em nhé…".

    Đăng đàn xin lỗi

    Khi bài viết được chia sẻ, nhiều người bức xúc về thái độ của nhân viên tư vấn tuyển sinh Đại học Quy Nhơn. Hàng trăm người kéo vào trang này thả cảm xúc phẫn nộ trong các bài đăng và bình luận chỉ trích nhà trường.

    Đến nửa đêm, trang Tuyển sinh Đại học Quy Nhơn đăng bài viết xin lỗi vì những lời tư vấn chưa phù hợp và nhận trách nhiệm hoàn toàn với vụ việc đã xảy ra.

    dai hoc quy nhon xin loi sau vu nhan vien tu van cong kich hoc sinh2
    Trang tuyển sinh Đại học Quy Nhơn đăng bài xin lỗi lúc nửa đêm.

    "Nhóm tư vấn tuyển sinh thành thật xin lỗi vì những trả lời tư vấn chưa phù hợp mà một tư vấn viên của fanpage đã đưa ra trong quá trình phản hồi inbox. Nhóm hiểu rằng việc này đã gây ra sự bất an và phiền lòng cho các bạn học sinh.

    Nhóm tư vấn tuyển sinh đã báo cáo lãnh đạo trường xử lý nghiêm đối với nhân viên tư vấn này và mời ra khỏi nhóm tư vấn. Nhóm hiểu rằng sự việc vừa rồi là một sai sót đáng tiếc và nhóm xin nhận trách nhiệm hoàn toàn đối với những phản hồi không thích hợp đã xảy ra".

    Đồng thời, Bộ phận tuyển sinh Đại học Quy Nhơn cũng cam kết tất cả các câu trả lời tư vấn trong tương lai sẽ được đưa ra một cách chính xác, chuẩn mực.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-quy-nhon-xin-loi-sau-vu-nhan-vien-tu-van-cong-kich-hoc-sinh-a578278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan