+Aa-
    Zalo

    Đại học Vinh "giam bằng" hơn 100 sinh viên vì đối tác nợ học phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều sinh viên cho biết việc chậm tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp khiến nhiều người không thể thi tuyển công chức, nâng ngạch, ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của họ.

    Sáng 8/10, sinh viên liên thông từ cao đẳng lên đại học ngành Giáo dục Tiểu học khóa 2018 trường Đại học Vinh đã kéo đến địa điểm liên kết tại TP.HCM, yêu cầu đơn vị này hoàn tất nghĩa vụ tài chính để trường cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên, theo Tuổi trẻ.

    Lớp này có 121 sinh viên theo học, đa số hiện là giáo viên. Những người này đã hoàn tất học phí, lệ phí ôn thi từ cuối năm 2020 để đầu năm 2021 thi tốt nghiệp. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh nên thi tốt nghiệp bị trì hoãn gần một năm, sau đó chuyển qua làm tiểu luận cuối khoa.

    Đầu năm 2022 sinh viên hoàn tất tiểu luận, tháng 5 trường xét công nhận tốt nghiệp, dự kiến tháng 7/2022 trao bằng tốt nghiệp. Thế nhưng nay đã tháng 10, sinh viên nhiều lần yêu cầu đối tác liên kết giải quyết việc cấp bằng nhưng không được phản hồi.

    Đầu tháng 8, sinh viên liên hệ trường đại học Vinh thì nhận được trả lời do đối tác liên kết chưa chuyển hết học phí của sinh viên cho trường nên trường chưa cấp bằng tốt nghiệp.

    Nhiều sinh viên cho biết việc chậm tốt nghiệp, cấp bằng tốt nghiệp khiến nhiều người không thể thi tuyển công chức, nâng ngạch, ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi của họ.

    dai hoc vinh
    Đại học Vinh. Ảnh: VnEpress.

    Về vấn đề này, ông L.M.C., đối tác liên kết đào tạo của trường Vinh thừa nhận chưa giải quyết trường Đại học Vinh nên khiến việc cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên bị chậm một chút thời gian như kế hoạch ban đầu. Ông C. cho biết, giữa ông và trường Đại học Vinh cũng đã buổi làm việc và thống nhất tiến độ giải quyết số học ít học phí còn nợ đọng từ cuối tháng 8/2022.

    "Tại buổi làm, trường Đại học Vinh sau khi nghe tôi trình bày những khó khăn cho việc hoàn thành tiến độ thanh toán học phí theo quy định, Nhà trường đã đồng ý cho tôi thời gian đến cuối tháng 10/2022 để hoàn thành nốt số ít học phí của giai đoạn cuối. Ngay sau khi nhận được sự chia sẻ từ phía nhà trường, tôi cũng đã thông báo với sinh viên về tiến độ nhận bằng tốt nghiệp.

    Hai năm qua các hoạt động dạy học của đơn vị gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, các chi phí phát sinh trong quá trình đảm bảo chất lượng dạy và học gia tăng lên rất nhiều khiến dòng tài chính của đơn vị có nhiều xáo trộn nên mới dẫn đến việc chậm tiến độ giải ngân học phí cho Nhà trường.

    Hiện theo thông tin tôi nhận được từ phía trường Đại học Vinh thì trong tuần tới tất cả sinh viên sẽ nhận được bằng tốt nghiệp", ông C. chia sẻ với Giáo dục & Thời đại.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-vinh-giam-bang-hon-100-sinh-vien-vi-doi-tac-no-hoc-phi-a553594.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan