+Aa-
    Zalo

    Đại sứ TQ tại Iceland bị bắt vì tiết lộ thông tin cho Nhật?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tờ Thời báo Hoàn cầu ngày 18.9 cho biết, cần làm rõ tin tức Đại sứ Trung Quốc tại Iceland bị bắt giữ vì nghi tiết lộ thông tin tình báo cho Nhật Bản.

    (ĐSPL) - Tờ Thời báo Hoàn cầu ngày 18.9 cho biết, cần làm rõ tin tức Đại sứ Trung Quốc tại Iceland bị bắt giữ vì nghi tiết lộ thông tin tình báo cho Nhật Bản.
    Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao Iceland, đại sứ Trung Quốc, ông Mã Tập Thắng đã rời khỏi quốc gia này một cách bí ẩn hồi tháng Giêng. Phía Bắc Kinh chỉ đưa ra tuyên bố ngắn gọn rằng ông Mã không thể giữ chức vụ đại sứ Trung Quốc vì "lý do cá nhân".
    Đại sứ TQ tại Iceland bị bắt vì tiết lộ thông tin cho Nhật?

    Đại sứ TQ tại Iceland, ông Mã Tập Thắng đã rời khỏi Iceland một cách bí ẩn vào tháng Giêng năm  nay.

    Tờ Thời báo Hoàn cầu trong bài viết mới đây đã kêu gọi chính quyền Bắc Kinh cần "xóa bỏ những nghi ngờ" và "làm rõ tin đồn" rằng ông Ma bị bắt vì rò rỉ thông tin tình báo cho Nhật Bản.
    Trong khi đó, trang thông tin Mingjing News tại New York ngày 16/9 cho biết, đại sứ Trung Quốc tại Iceland, ông Mã Tập Thắng, và vợ đã bị giới chức an ninh nhà nước Trung Quốc bắt giữ từ đầu năm 2014 vì cung cấp các tuyệt mật cho Nhật. Ngoài ra, ông Mã còn bị tình nghi làm gián điệp cho Nhật trong thời gian công tác tại đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo từ 2004-2008.
    Chính quyền Trung Quốc đến nay vẫn im lặng trong khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc từ chối trả lời về vụ việc này.
    Nếu vụ ông Mã được xác nhận thì đây là lần thứ 2 một đại sứ Trung Quốc bị bắt vì rò rỉ thông tin tình báo cho nước ngoài. Vào tháng 12/2006, đại sứ Trung Quốc tại Hàn Quốc lúc bấy giờ là ông Li Bin bị điều tra, bắt giữ vì bị tình nghi cung cấp thông tin tình báo cho Seoul. Sau này, ông Bin kết án 7 năm tù giam.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-tq-tai-iceland-bi-bat-vi-tiet-lo-thong-tin-cho-nhat-a51255.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.