+Aa-
    Zalo

    Đại úy công an bị đứt lìa 2 chân khi làm nhiệm vụ: Đau đáu nỗi lo, thương cha mẹ già

    (ĐS&PL) - Tỉnh dậy sau cơn hôn mê sâu, dù biết bản thân đã mất đi cả 2 chân, nhưng câu đầu tiên Đại úy Trần Hoàng Ngôi hỏi người thân lại là nỗi lo dành cho cha mẹ: "Cha mẹ sao rồi?. Câu hỏi của anh khiến người thân, đồng nghiệp không khỏi nghẹn ngào, xót thương.

    Liên quan đến vụ việc đại úy công an bị trọng thương khi vây bắt "cát tặc" ở Vĩnh Long, theo thông tin trên Dân trí, Đại úy Trần Hoàng Ngôi đã tỉnh dậy sau cuộc phẫu thuật. Hiện anh đang nằm trên giường bệnh tại khu Hậu phẫu, khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, gắng gượng vượt qua nỗi đau cả về thể chất và tinh thần.

    Anh Lê Thanh Phong (49 tuổi, anh rể anh Ngôi) cho biết, sau phẫu thuật, anh Ngôi đã tỉnh lại và nói chuyện được với người thân, đồng nghiệp. "Câu đầu tiên khi Ngôi tỉnh lại là hỏi "cha mẹ sao rồi?". Biết 2 chân không còn nhưng điều đó không khiến Ngôi lo lắng bằng nỗi lo cha mẹ ở nhà khi hay tin sẽ sốc ra sao. Lúc nghe Ngôi hỏi, ai cũng nghẹn ngào...", anh Phong kể. 

    dai uy cong an bi dut lia 2 chan khi lam nhiem vu dau dau noi lo thuong cho cha me gia
    Buồng hồi tỉnh sau mổ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, nơi Đại úy Ngôi đã được điều trị. Ảnh: Dân trí

    Theo lời anh Phong, trước khi xảy ra vụ việc, chiều 23/11, Đại úy Ngôi còn cùng đồng nghiệp về nhà ăn cơm, sau đó mới ra cơ quan.

    Khoảng 22h cùng ngày, anh Phong nhận được cuộc gọi báo tin anh Ngôi bị thương khi làm nhiệm vụ và đang cấp cứu tại bệnh viện. Anh lập tức báo tin cho cha mẹ sau, người thân rồi nhanh chóng đến bệnh viện lo cho cậu em vợ.

    Anh Phong không giấu nổi sự buồn bã và xót xa khi thấy tình trạng của em út, có lẽ không ai ngờ vết thương của Đại úy Ngôi lại nặng đến như vậy. Lúc bác sĩ thông báo buộc phải cắt bỏ đôi chân để giữ mạng sống cho anh Ngôi. Anh không dám để cha mẹ vào viện, sợ ông bà không chịu nổi cú sốc. 

    "Ông bà cũng ngoài 70 tuổi nên khi nghe tin dữ của Ngôi đều rất bàng hoàng. Mẹ khóc ngất, xỉu mấy lần còn cha thì cố kìm nén nỗi đau...", anh Phong bày tỏ. 

    dai uy cong an bi dut lia 2 chan khi lam nhiem vu dau dau noi lo thuong cho cha me gia0
    Gia đình xót xa trước nỗi đau của Đại úy Ngôi. Ảnh: Dân trí.

    Đại úy Hoàng Ngôi sinh ra trong gia đình có 6 anh chị em, trong đó anh Ngôi là con út, chưa kết hôn. Anh Ngôi là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, có bà nội là Mẹ Việt Nam anh hùng và cha là thương binh.

    Trong gia đình, Đại úy Ngôi cũng được xem là điểm tựa về vật chất và tinh thần của cha mẹ. Gia cảnh anh Ngôi cũng khó khăn, bốn chị gái có cuộc sống riêng nhưng đều là lao động tự do, chỉ có anh Ngôi và người con thứ năm lo kinh tế chính cho gia đình và chăm sóc cha mẹ. 

    "Gia đình mong sao anh Ngôi mau bình phục. Hy vọng sau khi khỏe hẳn, Ngôi được cơ quan bố trí công việc phù hợp với thể trạng, sức khỏe của em ấy", anh Phong mong mỏi. 

    Chia sẻ về Đại úy Hoàng Ngôi, một đồng nghiệp của anh nhận xét, anh Ngôi có hơn 10 năm công tác ở đơn vị, hiền lành, nhiệt tình nên được mọi người rất yêu quý. Trong công việc, Ngôi năng nổ, xông xáo, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi biết Đại úy Ngôi gặp nạn trong lúc thi hành nhiệm vụ, ai cũng xót xa.

    dai uy cong an bi dut lia 2 chan khi lam nhiem vu dau dau noi lo thuong cho cha me gia2
    Đoàn lãnh đạo của huyện Trà Ôn thăm hỏi, động viên gia đình đại úy Ngôi. Ảnh: Người lao động.

    Như đã đưa tin, ngày 24/11, thông tin từ Công an huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm các đối tượng khai thác cát sông trái phép, khiến một cảnh sát bị thương nặng.

    Nguồn tin cho biết, trước đó, vào khuya 23/11, tổ tuần tra của Công an huyện Trà Ôn gồm 4 cán bộ thực hiện tuần tra đảm bảo an ninh trật tự lĩnh vực tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn huyện. Trong quá trình làm việc, tổ tuần tra đã phát hiện ghe gỗ (không số hiệu) và 2 đối tượng đang khai thác cát trái phép tuyến sông Hậu. 

    Ngay sau đó, tổ tuần tra ra hiệu lệnh dừng phương tiện và bắn chỉ thiên nhưng các đối tượng vẫn ngoan cố không chấp hành, điều khiển ghe bỏ chạy.

    Trong quá trình chống trả, ghe của nhóm "cát tặc" đã va chạm vào tàu của tổ tuần tra, khiến cả 4 cảnh sát đều rơi xuống sông. Trong đó, 3 người lên được ghe của đối tượng; riêng Đại úy Trần Hoàng Ngôi (cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Môi trường) bị thương nặng.

    Do vết thương quá nặng, các bác sĩ buộc phải cắt bỏ ½ đùi phải và cắt bỏ trên gối chân trái của anh Ngôi.

    Nguồn tin trên báo Người lao động, Công an huyện Trà Ôn (tỉnh Vĩnh Long) đã bắt giữ 2 đối tượng điều khiển ghe hút cát trái phép trong vụ việc. Hai nghi phạm là Cao Văn Huyền (44 tuổi) và đối tượng tên Khoa (21 tuổi; cùng ngụ thị xã Bình Minh, Vĩnh Long). Cơ quan điều tra đang lấy lời khai 2 đối tượng và củng cố hồ sơ để xử lý vụ việc theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-uy-cong-an-bi-dut-lia-2-chan-khi-lam-nhiem-vu-dau-dau-noi-lo-thuong-cho-cha-me-gia-a601020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan