+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Hai anh em ruột lập "nông trại" trồng hơn 1.500 cây cần sa trong rẫy vắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hai anh em ruột trồng hàng nghìn cây cần sa trong rẫy cà phê.

    Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hai anh em ruột trồng trái phép hàng nghìn cây cần sa trong rẫy cà phê.

    Lực lượng chức năng nhổ bỏ cây cần sa đem đi tiêu hủy. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 7/3, Công an huyện Ea H’leo (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trồng hơn 1.500 cây cần sa trái phép.

    Các đối tượng này gồm: Lê Anh Tài (SN 1978, trú tại xã Ea Hiao) và Lê Hoàng Quỳnh (SN 1990, trú tại xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột), là 2 anh em ruột.

    Trước đó, ngày 5/3, Công an xã Ea Hiao phối hợp với Công an huyện Ea H’leo phát hiện trong khu rẫy vắng ở thôn 1, xã Ea Hiao có cần sa được trồng trái phép.

    Tiến hành xác minh, cơ quan chức năng xác định, chủ nhân của lô rẫy này của hai anh em Tài và Quỳnh.

    Tại hiện trường, công an kiểm đếm có 900 cây cần sa cao từ 1cm đến 1,8m, được trồng trên diện tích hơn 2.000m2 và hơn 600 cây cần sa con đang ươm trong các bịch nilon.

    Bước đầu Lê Anh Tài khai nhận, có người quen đưa cho hạt giống bảo cứ mang về trồng. Sau khi cây lớn lên, 2 đối tượng mới biết đó là cây cần sa.

    Hiện, cơ quan công an đã tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Tài và Lê Hoàng Quỳnh để làm rõ hành vi trồng cần sa trái phép.

    Thời gian qua, các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh Đắk Lắk liên tục phát hiện nhiều vụ việc như trên. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng trồng cây cần sa trái phép trên địa bàn tỉnh vẫn chưa giảm.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-hai-anh-em-ruot-lap-nong-trai-trong-hon-1500-cay-can-sa-trong-ray-vang-a358388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan