+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Một hiệu trưởng bị tố nhận 300 triệu đồng “chạy” việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, quá trình triệu tập lên làm việc, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận có nhận khoản tiền 300 triệu đồng của bà L. để lo xin việc.

    Theo lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk, quá trình triệu tập lên làm việc, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận có nhận khoản tiền 300 triệu đồng của bà L. để lo xin việc.

    Theo tin từ Thượng tá Nguyễn Văn Dân - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, vừa qua, Cơ quan điều tra Công an huyện này đã triệu tập ông Huỳnh Bê lên làm việc do người dân, giáo viên có đơn tố cáo nhận tiền chạy việc, cắt xén lương của giáo viên.

    Cụ thể, theo Thượng tá Dân, vào cuối năm 2017, Công an huyện nhận được đơn tố cáo của bà C.T.L (trú huyện Krông Pắk) kèm bằng chứng là giấy biên nhận tiền do ông Huỳnh Bê viết, ký tên nhận 300 triệu đồng hứa lo cho con gái bà L. vào dạy tại một trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

    Hiệu trưởng Huỳnh Bê đã thừa nhận có nhận khoản tiền 300 triệu đồng của bà L. để lo xin việc. Ảnh: Vietnamnet

    Quá trình triệu tập lên làm việc với cơ quan công an, ông Huỳnh Bê đã thừa nhận có nhận tiền của bà L. để lo xin việc và thừa nhận chữ ký trong giấy biên nhận là của ông này.

    Liên quan đến ông Huỳnh Bê, Công an huyện Ea Kar xác nhận cũng đã nhận đơn của ông N.V.M (trú huyện Ea Kar) tố ông Bê nhận 120 triệu đồng chạy việc.

    Công an huyện Ea Kar cho biết, ông M. cung cấp một số giấy vay tiền, giấy nhận nợ, khất nợ chứ không có giấy tờ nhận tiền chạy việc nên Công an huyện hướng dẫn ông M. khởi kiện ra tòa để đòi tiền.

    Thông tin thêm về vụ việc, Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi - Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước một số phản ánh của giáo viên trên báo chí về việc phải bỏ tiền ra để được ký hợp đồng lao động, công an tỉnh đã giao phòng nghiệp vụ lập kế hoạch xác minh, làm rõ. Ngoài ra, nếu các giáo viên có đơn tố cáo trực tiếp thì công an tỉnh sẽ điều tra ngay.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xác minh làm rõ.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-mot-hieu-truong-bi-to-nhan-300-trieu-dong-chay-viec-a222867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan