+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Trú mưa trong chòi ở rừng, cây đổ đè 3 người tử vong

    (ĐS&PL) - Nhóm 10 người trú mưa thì cây rừng bất ngờ ngã đổ đè trúng nhóm người khiến 3 người tử vong.

    Báo Vietnamnet dẫn lời một lãnh đạo xã Cư Pui (Krông Bông, Đắk Lắk) tối 15/11 xác nhận, vừa xảy ra vụ việc cây đổ đè chết 3 người và 1 người bị thương. Địa điểm xảy ra vụ việc thuộc khu rừng ở xã Yang Mao.

    Các nạn nhân là ông Giàng Séo C. (46 tuổi), chị Vàng Thị M. (29 tuổi) và chị Mua Thị M. (19 tuổi) tử vong; bà Sùng Thị D. (45 tuổi, vợ ông C.) bị thương.

    dak lak tru mua trong choi o rung cay do de 3 nguoi tu vong
    Đắk Lắk: Trú mưa trong chòi ở rừng, cây đổ đè 3 người tử vong.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 14/11, có 10 người trong thôn đi vào rừng sâu để tìm lan và hái nấm. Đến khoảng 11h trưa 15/11, xuất hiện mưa và gió lớn nên 10 người cùng vào trú tại chòi trong rừng. Một lúc sau bất ngờ một cây gỗ lớn đổ xuống chòi này. 

    Hậu quả vụ việc khiến ông C., chị M. và chị M. tử vong; bà D. bị thương.

    Trong số các nạn nhân tử vong có 2 người trong một gia đình, nạn nhân tử vong còn lại và người bị thương thuộc một gia đình khác, tất cả đều ở xã Cư Pui. 

    Sau khi sự việc xảy ra, những người may mắn sống sót đã chạy về báo người thân và chính quyền địa phương tới hiện trường ứng cứu.

    Thông tin trên báo Giao thông, theo ông Ma Seo Nhà, Trưởng thôn Ea Ba (xã Cư Pui, huyện Krông Bông), vị trí xảy ra vụ việc do Công ty Công ty Lâm nghiệp Krông Bông quản lý. Do mưa lớn kéo dài nên đường đi lại rất khó khăn. Từ điểm tập kết xe máy, đến khu vực xảy ra vụ việc phải đi bộ đường rừng hơn 3 tiếng.

    Hiện gia đình cùng người dân đã đưa được thi thể ba người tử vong về thôn để chuẩn bị thủ tục mai tang. Đồng thời, những người bị thương được đưa đi chữa trị vết thương.

    Vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Hồi tháng 8/2023, một người đàn ông tại TP.HCM cũng tử vong do đang trú mưa dưới gốc cây si thì cây bất ngờ bật gốc, đè trúng người nạn nhân. Cây si cũng đè một xe máy của người dân để ven đường.

    Để tránh tai nạn đáng tiếc khi trời mưa, người dân cần lưu ý không trú mưa dưới gốc cây vì cây có thể bị sét đánh, gây ngã đổ, nguy hiểm cho tính mạng. Tránh vào nhà kho ở nơi đồng trống, các bạn nên đứng chụm 2 chân sát nhau, ngồi xuống để hạn chế sự tiếp xúc với điện khi sét đánh.

    Tránh xa các vật cao hoặc bị cô lập, tránh đứng gần các vật dụng kim loại, không đứng dưới hay gần những thứ có thể thu lôi như dưới cây cối, nhất là cây bị cô lập giữa một khoảng đất trống, rừng thưa.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-tru-mua-trong-choi-o-rung-cay-do-de-3-nguoi-tu-vong-a599687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan