+Aa-
    Zalo

    Đắk Lắk: Vườn sầu riêng hàng trăm triệu bị phá nghi vì không đóng tiền làm đường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chị Thủy cho biết, vườn sầu riêng của gia đình bị phá hoại có thể là do gia đình không đóng tiền làm đường.

    Chị Thủy cho biết, vườn sầu riêng của gia đình bị phá hoại có thể là do gia đình không đóng tiền làm đường.

    Theo báo Người Lao Động, sáng 3/5, một lãnh đạo Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đang xác minh, tìm thủ phạm đã đầu độc vườn sầu riêng của gia đình chị Đoàn Thị Thanh Thủy (ngụ thôn Tân Hòa, xã Tân Lập, huyện Krông Búk).

    Theo chị Thủy, ngày 30/4, chị phát hiện nhiều cây sầu riêng của gia đình bị héo cành, rụng hoa. Sau khi kiểm tra kỹ, gia đình đã phát hiện tất cả những cây này đều bị đục lỗ ở phần gốc, cành để bơm hóa chất (nhiều khả năng là thuốc diệt cỏ). Xung quanh những gốc cây này, cỏ bị chết trụi, lá cà phê cũng bị héo úa.

    Rừng sầu riêng hàng trăm triệu tại Đắk Lắk bị phá hoại. Ảnh: NLĐ.

    Báo Dân Việt đưa tin, bước đầu, cơ quan Công an xác định có 12 cây sầu riêng trị giá khoảng 800 triệu đồng của gia đình chị Thủy đã bị kẻ xấu đầu độc. Cụ thể, kẻ xấu đã dùng hóa chất (nhiều khả năng là thuốc diệt cỏ) để bơm trên cành và tiêm trực tiếp vào gốc cây. Những cây sầu riêng bị đầu độc đều xuất hiện dấu hiệu khô, rụng hoa và cành bị chết dần.

    Ngoài 12 gốc sầu riêng đang kinh doanh, gia đình còn phát hiện có khoảng 10 cây sầu riêng 3 năm tuổi cũng bị đầu độc bằng hình thức tương tự. Để cứu số sầu riêng này, gia đình đã chặt bỏ những cành khô, vạt bỏ vùng thân vỏ khu vực bị bơm thuốc. Tuy nhiên, hiện những cây sầu riêng bị đầu độc vẫn tiếp tục rụng hoa khô cành.

    Gia đình chị Thủy đã vạt bỏ xung quanh thân cây bị đầu độc nhưng không hiệu quả. Ảnh: NLĐ.

    Cũng theo chị Thủy, từ trước đến giờ gia đình chị không mâu thuẫn với ai. Tuy nhiên vào hồi tháng 7/2018, do gia đình không chịu đóng tiền làm đường nên đã nảy sinh mâu thuẫn với một số người trong thôn.

    "Do gia đình không thường xuyên đi con đường này nên tôi chỉ đồng ý ủng hộ tiền để làm đường chứ không đồng ý đóng đủ 12 triệu đồng như họ đã thông báo. Sau đó, con tôi đi xe cày qua đây thì bị họ khóa cổng chặn lại. Do giằng co để đưa xe ra nên gia đình đã làm hư một cánh cổng. Việc này đã khiến một số người có mâu thuẫn với gia đình tôi. Nhiều khả năng vì sự việc này mà họ thù ghét phá hoại vườn cây của tôi", chị Thủy cho biết.

    Chị Thủy cho biết thêm, vườn sầu riêng của gia đình có giá trị kinh tế rất lớn, đây cũng là nguồn thu chính của gia đình hiện nay. Thế nên, đứng trước sự việc trên gia đình hết sức hoang mang, rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ, ngăn chặn kẻ xấu tiếp tục phá hoại.

    THỦY TIÊN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-lak-vuon-sau-rieng-hang-tram-trieu-bi-pha-nghi-vi-khong-dong-tien-lam-duong-a273600.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan