+Aa-
    Zalo

    Đắk Nông: Bắt giữ nhóm thanh niên làm giả giấy tờ, thuê ô tô tự lái rồi mang đi cầm cố

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 5/5, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

    Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đã bắt giữ 5 đối tượng có liên quan đến hành vi làm giả giấy tờ và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

    Liên quan đến vụ làm giả giấy tờ tùy thân rồi thuê ô tô mang đi cầm cố, ngày 5/5, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối 5 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức và hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.

    Các đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Nguyễn Ngọc Hoàng (SN 1993, trú tại tỉnh Bình Dương); Bùi Đăng Vũ (SN 1989), Hoàng Ngọc Nhất (SN 1990), Nguyễn Minh Thành (SN 1989); Lưu Phước Cường (SN 1988), cùng trú tỉnh Đắk Lắk.

    Nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ. Ảnh: Tiền Phong

    Nhóm đối tượng đã làm giả giấy tờ tùy thân rồi đến các cơ sở cho thuê ô tô thuê xe rồi mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

    Cụ thể, theo thông tin trên báo Dân trí, tháng 10/2018, Vũ bàn bạc với Thành để làm giả giấy tờ rồi thuê xe ô tô tự lái đem cầm cố lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Vũ liên hệ với Hoàng để làm giả giấy chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, giấy phép lái xe ô tô, tất cả đều mang tên Trần Hoàng Duy.

    Sau khi có được giấy tờ, Vũ đưa cho Thành đi thuê xe ô tô. Ngày 9/11/2018, Thành đến nhà ông Nguyễn Thành Xuân (huyện Đắk Mil) để thuê xe ô tô BKS 48A-044.12 cùng các giấy tờ liên quan rồi đưa cho Vũ. Vũ đã dùng hình ảnh của Nguyễn Minh Thành để làm giả CMND, bằng lái xe ô tô, chứng nhận đăng ký xe ô tô đều mang tên Hoàng Duy Trọng và mang xe đi cầm cố.

    Chiếc xe ô tô được đưa đi cầm cố được 280 triệu đồng, cả nhóm mang tiền về TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) để chia nhau.

    Báo Tiền phong thông tin thêm, với thủ đoạn tương tự, vào ngày 5/3/2019 nhóm đối tượng đã dùng các giấy tờ giả để thuê xe ô tô Toyota Fortuner biển số 48A – 059.70 của anh Nguyễn Trương (SN 1974 trú tại xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil) để cầm cố, chiếm đoạt tài sản.

    Tuy nhiên, nghi ngờ đối tượng làm giả giấy tờ để cầm cố xe ô tô nên chủ tiệm cầm đồ đã điện báo cho công an đến làm việc.

    Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra mở rộng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dak-nong-bat-giu-nhom-thanh-nien-lam-gia-giay-to-thue-o-to-tu-lai-roi-mang-di-cam-co-a273985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan